Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về việc làm căn cước công dân

08/04/2021 19:54

Đ.T.T.D. (31 tuổi), trú tại phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bị phạt vì đăng tải bài viết trên Facebook với nội dung có thể làm nhanh căn cước công dân, lựa số đẹp.

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk làm việc với chị D.. Nguồn: Báo Nhân Dân.

Ngày 8/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với một trường hợp đăng tin sai sự thật về việc làm căn cước công dân nhanh, số đẹp trên mạng xã hội Facebook để câu like.

Trường hợp bị phạt là Đ.T.T.D. (31 tuổi) trú tại phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, ngày 25/3, D. đã sử dụng trang Facebook cá nhân của mình rồi đăng tải bài viết với nội dung “Hôm rồi ai hỏi mình làm nhanh CCCD với lựa số đẹp BMT-Đắk Nông đâu hè. Inbox em mần cho. Giá yêu thương."

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người đã vào like và bình luận. Phát hiện sự việc trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ và mời chị D, lên làm việc.

Tại đây, D. khai nhận bản thân không có mối quan hệ và khả năng tác động để làm căn cước công dân nhanh, số đẹp. Hiện D. đang bán hàng online trên trang Facebook cá nhân nên đã đăng tải bài viết trên nhằm mục đích câu like, thu hút người sử dụng mạng xã hội biết, để theo dõi trang Facebook của mình.

Sau khi làm việc với công an, D. đã nhận ra việc làm của mình là sai trái nên đã gỡ bỏ bài viết.

Với hành vi trên, D. đã bị Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông được quy định tại Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về việc làm căn cước công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO