Xử lý nghiêm cán bộ hải quan nhũng nhiễu

Thanh Giang 16/01/2016 08:06

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Túc- Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016 của Cục Hải quan TP HCM, ngày 15/1. Phát biểu tại hội nghị, ông Túc cho rằng việc một cán bộ hải quan TP.HCM bị bắt vì có những hành vi vi phạm pháp luật là “con sâu làm rầu nồi canh”.


Tại hội nghị, Cục Hải quan TP HCM cũng nhìn nhận những bất cập mà hải quan thành phố đang gặp vướng mắc. Một số cán bộ còn hạn chế về năng lực; Sự phối hợp thiếu chặt chẽ của các đơn vị chức năng. Quan trọng hơn cả có sự lơ là thiếu cảnh giác, tiếp tay của một số cán bộ công chức. Nguyên nhân chủ yếu là do việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của một số cán bộ công chức chưa nghiêm, thái độ làm việc còn quan liêu, các vụ việc giải quyết không triệt để, kéo dài gây khó dễ cho doanh nghiệp dẫn đến tình trạng DN bức xúc và phản ứng. Điển hình của tình trạng nhũng nhiễu, đòi “bôi trơn” này chính là trường hợp công chức hải quan Nguyễn Tường Duy- mới bị phát hiện và bắt giữ.

Tuy rằng đã tiến hành đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng một số cán bộ công chức hải quan lại trở thành rào cản cải cách. Chính vì thế theo ông Lê Đình Lợi- Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM những hành vi sai phạm của cán bộ hải quan phải được xử lý nghiêm khắc, nhất là trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Chỉ có như vậy mới ngăn chặn được cán bộ công chức vi phạm pháp luật. Ông Lợi cũng cho rằng, cần tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra công vụ, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, hành vi ứng xử, giám sát kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công chức, kiên quyết xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức hải quan thiếu tinh thần trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm cán bộ hải quan nhũng nhiễu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO