Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm để làm trong sạch lực lượng công an

10/09/2020 08:55

Hai cán bộ từng công tác tại Công an TP HCM là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đã bị tước danh hiệu CAND.

Bảy đối tượng trong vụ cưỡng đoạt tài sản trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. (Ảnh: TTXVN phát).

Tại buổi họp báo định kỳ do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiều 9/9, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hai cán bộ từng công tác tại Công an Thành phố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam theo đúng quy định của pháp luật.

[Bắt giữ băng nhóm bắt cóc, cướp tài sản lên tới 35 tỷ đồng]

Về vụ việc Phó Trưởng Công an Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp được thông tin trên trang mạng xã hội, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến cho hay Công an Thành phố đã nắm được thông tin, đình chỉ công tác các cán bộ có liên quan và đang tiến hành xác minh, sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành Công an.

“Quan điểm nhất quán từ trước tới nay của Công an Thành phố là không bao che, dung túng cho sai phạm. Đối với những trường hợp sai phạm, vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm, xử lý triệt để nhằm làm trong sạch nội bộ Công an Thành phố, củng cố niềm tin của nhân dân vào lực lượng công an Thành phố”, đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin về tiến độ giải quyết các phần việc theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có nội dung tổ chức đối thoại với người dân, ông Phạm Văn Nghì, Phó Chánh Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc đối thoại sẽ do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thanh tra Chính phủ và UBND Thành phố đang chủ động phối hợp, đề ra các giải pháp và chọn thời điểm thích hợp gần nhất nhằm đạt kết quả đối thoại cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm để làm trong sạch lực lượng công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO