Xử lý nghiêm nạn bạo hành học sinh

Hồng Phúc 15/10/2019 07:00

Các vụ việc giáo viên bị phát hiện bạo hành học sinh xảy ra trên địa bàn TP HCM và một số địa phương, vừa được ngành giáo dục nhiều nơi kiên quyết xử lý nghiêm khắc.

Đối với vụ việc xảy ra tại lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Q. Tân Phú, TP HCM), Phòng Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) Q. Tân Phú thông tin bước đầu, nhận được nhiều đơn thư phản ánh của phụ huynh học sinh về việc giáo viên chủ nhiệm của lớp 2/11 có hành vi bạo hành đối với học sinh.

Qua xác minh, cô giáo Nguyễn Hồng Hà đã được Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh mời lên làm việc và viết bản tường trình, đồng thời Nhà trường cũng họp phụ huynh để ghi nhận các ý kiến, nhận cung cấp chứng cứ về các hành vi được phụ huynh phản ánh về cô Hà. Trong bản tường trình sự việc, bản thân cô Hà luôn phủ nhận việc bạo hành học sinh như tố giác của phụ huynh. Nhưng sau khi Trường Tiểu học Phan Chu Trinh làm việc một lần nữa với các bên, gồm Phòng GDĐT Q.Tân Phú và các phụ huynh liên quan có con em học tại lớp 2/11 thì cô Hà bước đầu nhìn nhận có những hành vi phản giáo dục.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng cung cấp 1 DVD thời lượng khoảng 20 phút ghi hình tiết dạy cô Hà liên tục có hành vi xúc phạm tinh thần và thân thể học sinh của lớp 2/11. Đến tháng 9/2019, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh công bố quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 30 ngày đối với cô Hà trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo. Sau đó, Chủ tịch UBND Q.Tân Phú cũng đã chỉ đạo Thanh tra quận này chủ trì các cơ quan liên quan thụ lý giải quyết.

Vụ việc cũng được Sở GDĐT TP HCM tham mưu với UBND TP xử lý nghiêm nhằm chấn chỉnh kỷ cương trong ngành giáo dục. Trong đó, Văn phòng UBND TP HCM đã có công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu UBND Q.Tân Phú nhanh chóng xử lí nghiêm khắc vụ việc bạo hành học sinh trên địa bàn quận này và báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực UBND TP. Theo nhận định của Sở GDĐT TP thì đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành giáo dục thành phố.

Không chỉ riêng vụ việc trên tại TP HCM, các vụ việc giáo viên bạo hành học sinh và bạo lực học đường xảy ra liên tiếp thời gian qua đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Điển hình như các vụ việc xảy ra tại lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), cô giáo chủ nhiệm của lớp này là cô Nguyễn Thị Phương Thủy (42 tuổi) đã có hành vi yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má em học sinh nói tục (231 cái), khiến em này phải nhập viện điều trị. Một vụ khác xảy ra tại Trường Tiểu học cơ sở số 1 Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) khi một học sinh bị giáo viên chủ nhiệm 40 tuổi xách tai, tát nhiều cái vào má, phải đến bệnh viện theo dõi sức khỏe, được xác định bị chấn động sọ não. Tương tự, các phụ huynh có con học tại lớp 4B, Trường Tiểu học Trung Thành (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cũng tố giác trường này xác minh làm rõ thông tin cô giáo chủ nhiệm lớp bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt do lỗi nhỏ của các em.

Bạo hành học sinh là hành vi phản cảm, phi giáo dục và hơn nữa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành giáo dục. Chính vì vậy, các chính quyền địa phương và ngành giáo dục cần xử nghiêm minh để lấy lại uy tín và trách nhiệm của ngành này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm nạn bạo hành học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO