Xử lý nghiêm việc đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19

Xuân Quảng 09/02/2021 12:14

Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và thị xã Đông Triều đang khẩn trương xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm đối với những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để thông tin sai sự thật về phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 8/2, một số chủ tài khoản Facebook có chia sẻ nội dung trên mạng xã hội về việc phong tỏa thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) sau 23h ngày 08/02/2021. Nội dung trên đã thu hút rất nhiều lượt bình luận đã làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân.

Nội dung thông tin một số chủ tài khoản Facebook đưa trên mạng xã hội làm nhiễu loạn thông tin và gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân
Nội dung thông tin một số chủ tài khoản Facebook đưa trên mạng xã hội làm nhiễu loạn thông tin và gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân.

Cơ quan chức năng của thị xã Đông Triều khẳng định đây là thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Bởi 14 xã, phường đang thực hiện phong tỏa và tạm thời phong tỏa cùng 7 xã, phường phía Đông thị xã đang thực hiện giãn cách xã hội đều thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại cuộc họp trực tuyến với 21 xã, phường vào chiều ngày 8/2, ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều đã khẳng định: thị xã Đông Triều đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh để tiến tới công bố một số địa bàn xã, phường an toàn. Dự kiến trong ngày 9/2, BCĐ phòng, chống dịch Covid 19 của thị xã sẽ họp với các xã, phường đang tạm thời phong tỏa để phân tích tình hình phòng, chống dịch của từng thôn, khu phố và đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh cho thực hiện chuyển từ tạm thời phong tỏa sang giãn cách xã hội đối với 9/14 xã, phường để nhân dân đón Tết.

Riêng đối với 5 xã gồm Bình Dương, Nguyễn Huệ, Thủy An, Việt Dân và An Sinh đã có bệnh nhân F0 đang điều trị cách ly tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) và Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) sau 1 chu kỳ thời gian nữa, có thể sẽ thu hẹp phong tỏa và tạm thời phong tỏa từ quy mô xã xuống còn quy mô thôn.

Hiện thị xã Đông Triều tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát, khống chế dịch bệnh; Thực hiện rà soát điều tra lại về y tế; Kiểm soát chặt chẽ các cầu, tuyến giao thông đường thủy, đường bộ liên quan đi đến tỉnh Hải Dương, trừ các phương tiện vận tải, mặt hàng phục vụ sản xuất, công trình trọng điểm…Vận động khuyến khích người dân đi làm, học tập ở xa thì không nên về quê ăn Tết trong thời điểm này; Học sinh, sinh viên về Quảng Ninh ăn Tết thực hiện khai báo y tế trung thực, đầy đủ. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Trong thời gian vừa qua, thị xã Đông Triều cũng đã xử phạt hành chính nghiêm những người có hành vi cố tình vi phạm phòng dịch trên địa bàn.

Trước đó, từ chiều và tối ngày 2/2, một số báo chí cũng đã đăng tải thông tin: Quảng Ninh sẽ phong tỏa toàn bộ thị xã Đông Triều từ 0h ngày 3/2. Nội dung thông tin không đúng thực tế đã gây bất bình trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm việc đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO