Xử lý nghiêm vụ để quên huân chương, bằng khen trong tủ hơn 40 năm

Theo VOV 20/06/2017 19:55

Hơn 100 bằng khen, huân chương, bằng Tổ quốc ghi công vào các năm 1975 và 1987 đã bị cán bộ xã Ba Chúc bỏ quên không phát.

(Ảnh minh họa: VNE).

Ông Phan Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: sau khi tiếp nhận được thông tin về việc hơn 100 bằng khen, huân chương, huy chương và bằng Tổ quốc ghi công đã được Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ký vào năm 1975 và năm 1987 tại xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn đã để quên trong tủ hồ sơ, chưa được cấp phát cho các thân nhân gia đình, hiện nay UBND tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra xác định nguyên nhân sự việc, đồng thời chỉ đạo UBND huyện Tri Tôn tiếp tục rà soát để cấp phát kịp thời cho những gia đình chưa được nhận.

Ông Bình cho biết: "Hiện nay UBND tỉnh chỉ đạo huyện Tri Tôn tiếp tục rà soát đợt hai và cấp phát đợt hai và sẽ tổ chức xin lỗi nhân. Nặc dù chúng ta thấy rằng việc cấp phát này khoảng ba, bốn mươi năm nhưng mà thế hệ sau này chúng ta phải có trách nhiệm. Nên hiện nay, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành lần thứ hai để đánh giá tìm ra nguyên nhân, rồi sẽ có hình thức xử lý thích đáng đối với những cá nhân, tổ chức vì một lý do nào đó mà chậm cấp phát này" .

Được biết, đến nay Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tri Tôn đã liên lạc và cấp phát được 62 bằng, huân, huy chương còn sót lại cho các gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm vụ để quên huân chương, bằng khen trong tủ hơn 40 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO