Xử lý rác thải tại BV Bạch Mai là việc 'nghiên cứu'(?)

Trần Ngọc Kha 09/01/2016 07:27

Chiều 8/1, tại Hà Nội, BV Bạch Mai gặp gỡ báo chí giải trình vấn đề quản lý rác thải báo Lao động vừa nêu trong ngày. Trước báo giới, Ban giám đốc cũng như PGS.TS Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Nguyễn Việt Hùng, BV Bạch Mai khẳng định: Vụ việc báo Lao Động nêu vừa qua là đúng. 

Có việc tái chế và phân loại như báo nêu nhưng thực chất của vấn đề, theo ông Hùng, là trong thời gian gần đây, BV đang “nghiên cứu” áp dụng một số phương pháp hấp chất thải để loại trừ vi trùng, không còn nguy cơ gây bệnh. Vậy BV có chủ trương cho khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn nghiên cứu xử lý rác thải hay không?

Về vấn đề này, Phó giám đốc BV Nguyễn Văn Hiền cho hay: Đề tài nghiên cứu của khoa chưa được thông qua hội đồng khoa học của BV.

Và theo Phó giám đốc Ngô Quý Châu, BV đã cho ngừng ngay việc “nghiên cứu” này để kiểm điểm từng cá nhân, tổ chức này. BV không có chủ trương bán rác thải y tế ra bên ngoài và đã có những quy trình thu gom, xử lý chất thải rất chi tiết, chặt chẽ. Chính ông Hiền thường họp trực tiếp hàng tháng với khoa này để kiểm soát việc xử lý chất thải. Ông tiết lộ BV đã từng phải phạt tiền vài lần bộ phận này vì đã làm sai quy trình.

BV Bạch Mai có khoảng 15-20 nghìn người thải rác. Lượng chất thải ngày càng tăng. Hàng ngày, BV có hơn 5,7 tấn chất thải/ngày, chủ yếu chất thải thông thường (khoảng 4,5 tấn), chất thải tái chế (khoảng 300kg)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý rác thải tại BV Bạch Mai là việc 'nghiên cứu'(?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO