Xử lý thích đáng vụ tẩm pin vào cà phê

Trần Ngọc Kha 24/04/2018 16:56

Cục trưởng Cục ATTP nhấn mạnh: Vụ việc cho pin vào cà phê ở Đắk Nông vừa qua của một cơ sở sản xuất là một hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, phải bị xử lý thích đáng.

Xử lý thích đáng vụ tẩm pin vào cà phê

Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh TNK.

Chiều ngày 24/4, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế tổ chức họp báo chính thức công bố kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì ATTP năm 2018.

Theo đó, tháng hành động này được diễn ra từ ngày 15/4-15/5 trên phạm vi toàn quốc. Chủ đề của Tháng hành động này là “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Thông tin tại cuộc họp báo, từ đầu năm 2018 đến nay, đã có gần 159 nghìn cơ sở trên toàn quốc đã được thanh, kiểm tra. Trong đó, trên 31 nghìn cơ sở vi phạm, bị phạt trên 20 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động 72 cơ sở, đình chỉ lưu hành 228 loại thực phẩm, buộc khắc phục sai phạm 231 nhãn mác. Số thực phẩm bị tiêu huỷ đến nay đã lên đến gần 1.500 loại.

Đối với 6 vụ việc bị chuyển cơ quan điều tra, có 4 vụ có chất lượng không đúng theo công bố 2 vụ có dấu hiệu làm giả giấy tờ. Số sản phẩm bị thu hồi nói trên bao gồm sữa, thực phẩm chức năng...

Cũng tại đây, PGS. TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP nhấn mạnh: Vụ việc cho pin vào cà phê ở Đắk Nông vừa qua của một cơ sở sản xuất là một hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, phải bị xử lý thích đáng.

Tại cuộc họp báo, ông Phong cũng bày tỏ quan điểm đáng lên án hành vi vi phạm của VINACA vì đưa ra thị trường một sản phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người mà không đăng ký cũng như không qua một cơ quan kiểm nghiệp nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý thích đáng vụ tẩm pin vào cà phê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO