Xử lý vi phạm xây dựng tại Di tích Quốc gia chùa Đậu

M. Quân 12/04/2021 07:30

Sở VHTT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND huyện Thường Tín khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về di tích lịch sử văn hóa do việc xây dựng tại chùa Đậu vi phạm quy định của Luật Di sản văn hóa và các quy định hiện hành của pháp luật.

Trước đó, Ban Quản lý Di tích Danh thắng cùng Hội đồng đánh giá di tích đã thực hiện việc đánh giá cấu kiện sau hạ giải hạng mục hữu mạc di tích chùa Đậu. Công tác kiểm tra cho thấy, khu sân vườn bên phải đường vào chùa đã làm đường vào di tích và có biển chỉ dẫn khu vực bãi để xe; đường vào phía trước hạng mục Tam quan gác chuông phía trước Tam bảo đã bị quây tôn bịt kín lối đi cũ, khu vực phía trước chùa.

Đặc biệt, vị trí lối đi phía sau bên trái khu vực nhà Tổ có xây dựng thêm một hạng mục cổng quy mô khá lớn. Khu vực phía sau hành lang gần với am thờ bên trái Tam bảo có xây một công trình, kết cấu cột tôn cuốn tròn, vì kèo sắt, mái lợp ngói tây. Việc làm này có dấu hiệu vi phạm quy định của Luật Di sản văn hóa cũng như các quy định hiện hành của pháp luật và TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý vi phạm xây dựng tại Di tích Quốc gia chùa Đậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO