Xử nhóm cán bộ Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa tuồn thuốc ra ngoài bán

Hoàng Chiến 28/11/2020 11:59

Ngày 27/11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm 5 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Cụ thể, từ năm 2017 đến 2019, nhóm cán bộ Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa đã câu kết nhau, mang thuốc ra ngoài bán, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 1,6 tỷ đồng.

Hình ảnh các cán bộ Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa tại thời điểm bị bắt tạm giam. Ảnh: Xuân Hùng
Hình ảnh các cán bộ Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa tại thời điểm bị bắt tạm giam. Ảnh: Xuân Hùng.

5 nguyên cán bộ Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa bị đưa ra xét xử gồm: Vi Du Lịch (48 tuổi - nguyên Trưởng khoa Nam 1); Phan Văn Giỏi (59 tuổi - nguyên Trưởng khoa Nam 2); Đinh Thị Thu Hồng (47 tuổi - nguyên Trưởng khoa Nữ); Phạm Thị Nhung (32 tuổi) và Phạm Thị Phương (35 tuổi), đều nguyên là điều dưỡng viên bệnh viên.

Theo cáo trạng, từ 2017 đến năm 2019, lợi dụng chức vụ là trưởng các khoa của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và Đinh Thị Thu Hồng đã cấu kết với các điều dưỡng, nhân viên của các khoa thu gom thuốc điều trị thừa hoặc thuốc bệnh nhân không uống. Sau đó điều chỉnh y lệnh sinh ra thừa thuốc và không làm thủ tục trả lại cho bệnh viện, mà câu kết với các điều dưỡng trong khoa đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau.

Các điều dưỡng viên gồm Phạm Thị Nhung và Phạm Thị Phương đã trực tiếp đưa thuốc ra ngoài bán, sau đó mang tiền bán thuốc được về chia cho những người trong nhóm.

Cơ quan điều tra cũng xác định, tổng số tiền các bị cáo gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước từ 2017 đến 2019 lên đến hơn 1,6 tỷ đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Du Lịch 15 tháng tù, Phan Văn Giỏi 6 tháng tù, Đinh Thị Thu Hồng 9 tháng tù, Phạm Thị Phương 4 tháng tù, Phạm Thị Nhung 4 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử nhóm cán bộ Bệnh viện tâm thần Thanh Hóa tuồn thuốc ra ngoài bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO