Xử phạt 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị y tế

Nhóm PV 11/02/2020 07:51

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, riêng ngày 10/2, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát 65 cơ sở kinh doanh, sản xuất thiết bị y tế vi phạm; trong đó, xử lý 14 cơ sở, xử phạt 4,5 triệu đồng, tạm giữ 123.415 chiếc khẩu trang, 1.756 chai gel nước rửa tay và 150kg nước rửa tay khô. Cộng dồn từ ngày 31/1 đến ngày 10/2/2020, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 3.659 nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế vi phạm.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, do nguồn cung các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh chưa được cải thiện nên hiện tượng khan hàng đối với các mặt hàng trên xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố.

Tại Lạng Sơn, việc triển khai tuyên truyền, vận động ký cam kết chất hành pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh của lực lượng chức năng đã phát huy tác dụng. Trong ngày chưa phát hiện cơ sở tăng giá bán, găm hàng đối với mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát trùng.

Với địa bàn Khánh Hòa do nguồn cung mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch nCoV tại một số quầy thuốc, nhà thuốc rất hạn chế; một số quầy thuốc, nhà thuốc được chỉ được cung cấp số lượng hạn chế mặt hàng khẩu trang y tế (2 – 3 hộp), dung dịch sát khuẩn (5 – 10 chai) giá bán tương đối ổn định; một số nhà thuốc đã đặt hàng nhưng chưa có hàng để bán; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tại Hà Tĩnh, mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng hiện đang trong tình trạng khan hiếm hàng hóa, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều thông báo tạm thời hết hàng do việc nhập các loại hàng hóa này hiện nay rất khó khăn.

Tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn được nhập về với số lượng hạn chế và đều bán hết hàng trong 1 buổi. Đa số cơ sở kinh doanh thuốc tây, trang thiết bị y tế đã thông báo hết hàng, đang đặt hàng chờ nhà cung cấp.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, hệ thống nhà thuốc Pharmacity vẫn có khẩu trang y tế để bán với số lượng hạn chế. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart, lượng khách mua sắm các mặt hàng thiết yếu tăng mạnh do tâm lý người tiêu dùng e ngại dịch bệnh kéo dài dẫn đến thiếu hụt thực phẩm. Tuy nhiên, đại diện siêu thị cho biết lượng hàng hóa thiết yếu vẫn đảm bảo để cung cấp, không có tình trạng khan hiếm.

Còn tại Ninh Thuận, tính đến ngày 10/2, các quầy thuốc; nhiều công ty dược và vật tư y tế trên địa bàn tỉnh đều treo bảng thông báo hết khẩu trang y tế để bán cho người dân đeo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ở các điểm chợ trong tỉnh, chỉ có một vài chỗ có bán khẩu trang y tế nhưng chỉ bán lẻ, không có nhiều. Tuy nhiên giá bán không tăng, chỉ 2.000 đồng/cái đối với loại thường và 3.500 đồng đối với khẩu trang 3 lớp.

Ông Bùi Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận không có doanh nghiệp nào sản xuất khẩu trang y tế cũng như các loại chất sát khuẩn. Mọi thứ trên đều do 4 công ty dược và vật tư y tế và các quầy thuốc lớn trong tỉnh mua từ các cơ cở sản xuất ngoài tỉnh để bán và phân phối. Đối với nước sát khuẩn, nước vệ sinh và các loại nước rửa tay thông thường khác, hầu hết sản phẩm đều có bán tại các công ty dược và các quầy thuốc lớn với đa chủng loại, giá bán vẫn ổn định, đúng giá niêm yết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO