Xử phạt hành chính 3 nghệ sĩ đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh

Lê Anh 13/02/2020 08:00

Ngày 12/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đối với 3 nghệ sĩ, ca sĩ và diễn viên, gồm Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng- về việc đưa thông tin sai, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Quyết định của Thanh tra Sở TTTT TPHCM phạt mỗi nghệ sĩ mức phạt là 10 triệu đồng, trong đó đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì các nghệ sĩ thừa nhận do nóng vội nên không kiểm chứng nguồn tin, ngoài ra sau đó các nghệ sĩ cũng chủ động kịp thời gỡ bỏ các thông tin có nội dung sai sự thật.

Trước đó, từ ngày 7-10/2 Sở TTTT TP đã làm việc với một số nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đã có hành vi đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội. Diễn viên Ngô Thanh Vân đã trực tiếp có buổi làm việc với Sở TTTT vào ngày 7/2. Về lý do đăng tải nội dung trên, diễn viên này lý giải động cơ chỉ mong muốn thông tin nhanh chóng đến mọi người biết về dịch do nCoV để phòng tránh. Sau đó, cô đã gỡ bỏ và đăng thông tin xin lỗi công khai trên fanpage cá nhân.

Trong khi đó, nghệ sĩ Cát Phượng cũng đã làm việc với Sở TTTT vào ngày 10/2. Cụ thể, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ link bài về hai bệnh nhân chữa trị ở BV Chợ Rẫy kèm dòng trạng thái: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7…”. Trên trang fanpage chính thức, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã xác nhận đến làm việc với Sở TTTT và nộp phạt hành chính là 10 triệu vì vi phạm hành chính đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội. Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ thông tin không đúng về 2 bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 26/1. Trong đó, nam ca sĩ cho rằng hai người Trung Quốc đã bị nhiễm virus corona đã chết tại BV này. Sau đó, thông tin này cũng đã bị gỡ bỏ nhưng dư luận có nhiều ý kiến chỉ trích.

Sau các buổi làm việc trên, ông Từ Lương- Phó Giám đốc Sở TTTT Thành phố HCM đã đánh giá cao việc thiện chí làm việc của các nghệ sĩ, trên tinh thần hợp tác khi đến Sở làm việc. Ông Lương khẳng định, việc Sở TTTT TP thực hiện chức năng quản lý nhà nước và xử phạt vi phạm hành chính đối với một số nghệ sĩ nhằm giúp nâng cao nhận thức đúng và đầy đủ hơn về các quy định của pháp luật hiện hành. Qua đó, các nghệ sĩ sẽ chọn lọc, định hướng được việc phát huy sức ảnh hưởng của mình khi lan toả đối với những thông tin chuẩn mực, đúng sự thật trên không gian mạng.

Ngoài 3 nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, thời gian qua Cơ quan Công an và Thanh tra Sở TTTT các địa phương cũng đã tiến hành triệu tập nhiều người để làm rõ hành vi đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra; đồng thời đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt hành chính 3 nghệ sĩ đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO