Xử phạt tài xế đón khách sai quy định tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đoàn Xá 22/02/2022 16:18

Sáng ngày 22/2, ghi nhận tại khu vực đón khách của sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng chèo kéo hành khách đã không còn. Nguyên nhân là ngày đầu tuần, có rất ít chuyến bay tới đây.

Sau một thời gian để xảy ra tình trạng bát nháo, chèo kéo hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM), ngày 22/2, theo ghi nhận của chúng tôi tình trạng này có chiều hướng thuyên giảm. Nguyên nhân là do ngày đầu tuần, lượng hành khách đi sân bay ít hơn so với mấy ngày trước. Tuy nhiên vẫn có một số tài xế bị lực lượng thanh tra giao thông xử phạt vì các lỗi sai quy định.

Theo ghi nhận, tại làn đón khách dành cho xe công nghệ, lượng xe và hành khách rất ít. Hành khách sau khi xuống xe có nhu cầu sử dụng xe công nghệ sẽ đặt qua mạng và tài xế chạy xe vào làn D1 để đón khách. Làn D1 nằm trong khu vực nhà để xe, cách khá xa so với các làn dành cho xe taxi truyền thống đón khách. Điều này là bình thường bởi các xe taxi truyền thống được ưu tiên hơn do mất thêm chi phí thuê khu vực bến đậu với sân bay.

Ngoài ra sân bay cũng bố trí làn đường đi bộ dành cho hành khách đón xe công nghệ thay vì tự tìm đường đi như trước. Tại các làn dành cho xe taxi truyền thống đón khách, tình trạng thưa vắng cũng tương tự. Các chuyến bay đáp xuống không nhiều nên lượng xe di chuyển qua lại cũng ít. Vì vậy không xuất hiện tình trạng tranh dành, chèo kéo khách.

Xe taxi truyền thống đón khách sáng ngày 22/2.

Ngoài ra, tại khu vực trong và ngoài cổng sân bay (đường Trường Sơn), lực lượng thanh tra cũng tăng cường làm việc, kiểm tra xử phạt một số trường hợp. Cụ thể, tài xế Trần Văn Vinh, TP HCM đã bị thanh tra lập biên bản xử phạt hành chính vì lỗi không niêm yết tên số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở mặt ngoài hai bên cánh cửa xe ô tô chở khách theo quy định. Mặc dù tài xế này đã có bảng niêm yết song không dán. Tài xế này cũng nhận đây là lỗi của mình.

Nơi xe công nghệ đón khách. Ngày 22/2 có rất ít hành khách sử dụng dịch vụ này.

Tại đường Trường Sơn, số tài xế bị xử phạt nhiều hơn do có nhiều tài xế xe công nghệ đậu ở đây đợi khách. Do di chuyển vào sân bay đón khách sẽ tốn thêm một số chi phí nên nhiều tài xế khi nhận được cuốc xe đã thỏa thuận để hành khách di chuyển đi bộ thêm khoảng 150 mét để tiết kiệm tiền cước. Hầu hết các tài xế và hành khách này là trường hợp tự thỏa thuận.

Một tài xế bị thanh tra xử phạt vì lỗi không treo biển tên.

Trước đó, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện nhiều trường hợp chèo kéo hành khách. Những người chèo kéo là tài xế taxi, tài xế xe tuyến cố định như sân bay-TP Vũng Tàu hay đi các địa điểm trung tâm TP HCM. Việc chèo kéo này diễn ra lâu nay và tới thời điểm này dường như đã tạm lắng sau khi có một số cơ quan báo chí, lực lượng thanh tra, CSGT vào cuộc.

Hành khách xuống máy bay, di chuyển ra đón xe. Tình trạng chèo kéo chủ yếu do tài xế taxi, công nghệ, xe chạy tuyến cố định.... Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tình trạng này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt tài xế đón khách sai quy định tại sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO