Xử phạt tàu khai thác cát trái phép trên sông Nhật Lệ

Xuân Thi 30/05/2017 16:30

Qua công tác mật phục, Công an xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện và bắt quả tang 1 tàu khai thác cát trái phép trên sông Nhật Lệ, đoạn chảy qua địa phận xã.

Chiếc tàu khai thác cát trái phép bị bắt giữ lúc tờ mờ sáng ngày 28/5.

Vào khoảng 5h sáng ngày 28/5, Công an xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt giữ chiếc tàu không mang số hiệu do ông Nguyễn Lương Tuyến (49 tuổi), trú ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh điều khiển đang dùng thuyền máy khai thác cát không có giấy tờ hợp lệ trên sông Nhật Lệ thuộc địa bàn xã Hàm Ninh (cách cầu Quán Hàu hơn 200m về phía Nam).

Tại hiện trường, chiếc tàu đã hút được khối lượng hơn 40m3 cát trái phép giữa lòng sông.

Chốt kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm về việc khai thác cát sỏi ở xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh).

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Tuyến trình bày: Chủ thuyền là người khác, việc khai thác cát ở khu vực này là do chủ thuyền chỉ định, còn ông chỉ là người làm thuê và không biết đây là khu vực cấm khai thác.

Ông Võ Hữu Cương, Trưởng Công an xã Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết: Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng liên ngành của xã Hàm Ninh đã phát hiện và bắt giữ 7 thuyền khai thác cát trái phép trên địa bàn, ra quyết định xử phạt hành chính gần 30 triệu đồng.

Được biết, không riêng gì tại địa bàn xã Hàm Ninh mà tại các địa bàn khác như Võ Ninh, Trường Xuân, Xuân Ninh, Hiền Ninh... người dân có đò khai thác cát vẫn đang còn phớt lờ các quy định cấm, lén lút khai thác cát đã gây bức xúc đối với người dân địa phương, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt tàu khai thác cát trái phép trên sông Nhật Lệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO