Xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên: Ông Vũ giữ quan điểm đồng ý với bản án sơ thẩm

Lê Anh 05/12/2019 06:39

Ngày 4/12, phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP HCM bước vào phần trình bày quan điểm của đại diện Viện KSND trước khi tiến hành nghị án và dự kiến tuyên án vào chiều nay (5/12) về vụ ly hôn giữa bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) và nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Tổng GĐ Công ty TNHH MTV TNI).

Đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm hủy án phần chia tài sản để phân chia lại. Trước đó, Viện KSND TP HCM cũng có kháng nghị chỉ ra 11 điểm bất hợp lý của bản án sơ thẩm và cũng đã có đề nghị TAND cấp cao tại TP HCM hủy bản án sơ thẩm.

Diễn biến tại phiên tòa ngày 4/12, phía ông Vũ vẫn giữ quan điểm là đồng ý với bản án sơ thẩm và chỉ hủy một phần bản án sơ thẩm.

Sau ly hôn, ông Vũ mong muốn được toàn tâm toàn ý phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên vì bị tắc nghẽn và ảnh hưởng tiêu cực do ảnh hưởng của vụ ly hôn. Về quyền cấp dưỡng các con, ông Vũ muốn mỗi người con có 5% cổ phần của mình trong các công ty thành viên Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong khi đó, bà Thảo lại muốn thay đổi việc cấp dưỡng từ 10 tỷ đồng mỗi năm của ông Vũ cho 4 đứa con (theo bản án sơ thẩm đã tuyên) thành 20% cổ phần của ông Vũ tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo bản án sơ thẩm đã tuyên về phần tài sản, đã công nhận hai bên thuận tình ly hôn, đồng thời giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ và trách nhiệm cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng. Các tài sản là bất động sản, được cấp sơ thẩm tuyên chia đôi dựa trên giá trị thật, trong đó ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và hai bên trừ phần tiền chênh lệch cho bên thấp hơn. Về số tài sản chung hơn 2.000 tỷ đồng tại các ngân hàng, án sơ thẩm tuyên chia 60/40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%. Về tài sản là cổ phần tại các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Trung Nguyên cũng chia theo tỷ lệ 60/40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên: Ông Vũ giữ quan điểm đồng ý với bản án sơ thẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO