Xử vụ ngư dân kiện doanh nghiệp đóng tàu 67

Tấn Thành 30/08/2017 14:57

Chiều ngày 30/8, ông Đặng Quốc Lộc, Chánh án TAND TP Tam Kỳ cho biết, sau hai lần hoãn, TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chính thức đưa ra xét xử vụ ngư dân Trần Văn Liên khởi kiện doanh nghiệp đóng tàu 67 ra tòa. Đây cũng là trường hợp đầu tiên ngư dân kiện doanh nghiệp đóng tàu theo Nghị định 67.


Tàu vỏ sắt của ngư dân Liên vừa chạy thử đã hỏng máy nằm án minh bất động gần 2 năm.

Đây là tàu được đóng theo Nghị định 67, thế nhưng ngay sau khi chạy thử nghiệm, tàu bị nằm bờ 2 năm, do hỏng máy.

Đáng nói hơn, các bên liên quan lại không tháo gỡ những vướng mắc chung quanh vấn đề này, buộc ông Liên phải đưa sự việc ra tòa.

Chánh án TAND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đây là lần thứ ba vụ kiện được đưa ra xét xử, hai lần đầu hoãn do vắng mặt các đương sự. Còn lần này, đưa ra xét xử nếu các bên tranh luận chưa đi đến kết quả cuối cùng hay có phát sinh chứng cứ mới thì cũng buộc phải tạm hoãn để thu thập thêm chứng cứ…”.

Để hỗ trợ ngư dân Trần Văn Liên, mới đây ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị TAND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, hỗ trợ TAND TP Tam Kỳ trong thu thập, bổ sung các chứng cứ để tiếp tục đưa vụ án ra xét xử, kết luận giải quyết vụ việc để các cơ quan, đơn vị chấp hành giúp ngư dân Liên sớm đưa tàu vào sản xuất, ổn định cuộc sống.


Ngư dân Trần Văn
Liên quyết đưa sự việc ra toà.

Ông Nguyễn Út, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Quảng Nam cũng cho biết: “Chúng tôi sẽ cử cán bộ tham gia vụ xét xử để nắm bắt thêm tình hình. Từ khi ngư dân Liên quyết đưa các doanh nghiệp ra tòa để đòi công lý cho chiếc tàu sắt của mình, phía Hội luôn theo dõi và hỗ trợ pháp lý cho ngư dân Liên. Chúng tôi sẽ không để ngư dân Liên bị chịu thiệt và cũng mong rằng phiên xử này sớm kết thúc để có kết quả cuối cùng nhằm giúp ngư dân Liên sớm có tàu vươn khơi bám biển ổn định cuộc sống”.

Được biết, tại Hội thảo “Sửa đổi Nghị định 67 - Những vấn đề cần đặt ra” do Bộ NN&PTNT vừa tổ chức ngày hôm qua tại Đà Nẵng cũng đưa việc ngư dân Trần Văn Liên ra bàn thảo để giúp ông Liên sớm có tàu vươn khơi bám biển.

Tại đây, ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng của các Bộ, ngành trung ương cùng địa phương là tỉnh Quảng Nam hỗ trợ ngư dân Trần Văn Liên và đề nghị tòa án sớm xét xử để có kết quả cuối cùng giúp tàu sớm vươn khơi bám biển ổn định cuộc sống và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trước đó Đại Đoàn Kết đã liên tục phản ánh về những con con tàu cá, trong đó có tàu sắt được đóng theo Nghị định 67 tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, trong đó có tàu ông Liên gần 2 năm nay vẫn án minh bất động tại bờ biển Thọ Quang (TP Đà Nẵng).

Việc tàu nằm bờ do hỏng máy này khiến gia đình ông Liên lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, nên ông quyết định đưa doanh nghiệp đóng tàu cho ông ra TAND TP Tam Kỳ để nhờ công lý đòi lại quyền lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử vụ ngư dân kiện doanh nghiệp đóng tàu 67

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO