Xuân đã về

Hồng Minh 27/01/2017 14:05

Tình người thật ấm áp! Nó không còn ranh giới giữa người lạ và quen. Không còn khoảng cách giàu nghèo. Đó chỉ là những tấm lòng muốn trao đi mà không cần nhận lại để mong bà con nơi khúc ruột miền Trung ai cũng được ấm áp hơn khi Tết đến xuân về.

Chị xa nhớ!

Lại một Xuân nữa không về, ở bên đó chắc chị cũng đang sốt ruột lắm phải không? Lũ dữ đã đi qua cả tháng rồi nhưng sân nhà mình vẫn còn nồng mùi bùn đất. Cái vết nước cao đến gần nóc nhà mẹ đã mua vôi về quét, cũng là muốn gieo vào mỗi người niềm lạc quan, tươi vui khi Tết đến Xuân về.

Chị biết không, ngày lũ đi qua, mẹ lo lắm. Năm nay có gì bày lên bàn thờ Tổ tiên đêm Giao thừa? Đàn gà để dành cho mấy ngày Tết đã trôi theo dòng nước dữ. Nhưng rồi mẹ vẫn tự an ủi, xóm làng sống sao thì mình vậy. Người miền Trung bao đời nay vẫn kiên cường, gan góc cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, cái khí chất ấy cứ tự nhiên truyền từ đời nọ sang đời kia.

Chị ạ,

Cũng nhờ sự hỗ trợ của chính quyền, nhờ những tấm lòng nhân ái của người dân cả nước hướng về miền Trung, mỗi nhà trong xã mình đều được hỗ trợ mỳ tôm, nước uống, áo ấm và một khoản tiền nhỏ. Đó giống như những tia lửa hồng ấm áp, nguồn động viên vô cùng to lớn để giúp bà con quê mình vực dậy sau lũ. Chị biết không, hôm em lên nhận hàng cứu trợ, có một bác gái hơn 70 tuổi cũng về để trao tận tay mỗi người một phần quà. Ai lên nhận bác cũng nghẹn ngào: Bà con mình cố gắng nhé, tôi sẽ tiếp tục về vận động quyên góp và còn trở lại giúp cho mọi người.

Tình người thật ấm áp phải không chị! Nó không còn ranh giới giữa người lạ và quen. Không còn khoảng cách giàu nghèo. Đó chỉ là những tấm lòng muốn trao đi mà không cần nhận lại để mong bà con nơi khúc ruột miền Trung ai cũng được ấm áp hơn khi Tết đến xuân về.

Mẹ đã kịp ra đồng trỉa lúa cho vụ Xuân.

Rau màu cũng đã được bà con quê mình xuống giống ngay sau con nước rút. Và đến hôm nay, khi Tết đã cận kề, ở vùng đất mà chỉ hơn tháng trước là trắng trời nước bạc màu xanh đã bắt đầu trở lại, mơn mởn reo vui đón gió Xuân.

À, chị còn nhớ xuyến chi – loài hoa chốn đồng quê mọc hoang sơ bên đường? Hôm nay, khi lũ rút đi em mới thấy kỳ diệu thay sức sống mãnh liệt của loài hoa nhỏ bé, khiêm nhường này. Những vạt hoa hoa trắng tinh khôi, dịu dàng, tươi tắn dưới nắng Xuân. Những bông hoa như những nốt nhạc đồng quê gieo vào lòng người niềm lạc quan tươi mới.

Xuân đã về trên khắp nẻo đường quê rồi chị ạ.

Em gái!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân đã về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO