‘Xuân tình nguyện’ đến với đồng bào nghèo bản Núi Hồng

Đức Sơn 22/02/2017 21:15

Trong không khí tưng bừng của mùa "Xuân tình nguyện", 78 suất quà nghĩa tình của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt nam đã được trao đến tận tay 78 hộ nghèo đồng bào dân tộc Mông thuộc bản Núi Hồng, xã Huy Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Giữa tiết trời giá lạnh của vùng núi phía Bắc, đâu đó vẫn có làn hơi ấm từ tấm lòng nhiệt huyết của những người trẻ làm công tác Mặt trận.

Anh Nguyễn Duy Khánh cùng thành viên đoàn tình nguyện trao quà cho bà con.

Từ thủ đô Hà Nội, vượt qua hơn 200km, 12h trưa đoàn từ thiện của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Nguyễn Duy Khánh dẫn đầu đã đặt chân tới trung tâm xã Huy Thượng. Không quản sự mệt mỏi sau một chặng đường dài, các thành viên của đoàn từ thiện đã nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, dỡ từng bao tải quà trên xe xuống và phân loại để kịp tiến hành công tác trao quà vào buổi chiều.

Bản Núi Hồng là một bản vùng cao đặc biệt khó khăn của xã Huy Thượng. Bản này gồm 78 hộ, với hơn 400 nhân khẩu do điều kiện địa hình đặc biệt khó khăn, không có điện lưới cộng với trình độ dân trí thấp nên 100 % số hộ dân nơi đây đều là hộ nghèo.

Chặng đường dẫn lên bản Núi Hồng cách trung tâm xã chỉ khoảng 5km, nhưng đây lại là quãng đường nằm trên núi cao, với hàng chục đèo dốc treo leo, khúc khuỷu, một bên là vách đá, một bên là vực sâu hun hút. Thế nhưng, điều đó cũng không cản được bước chân của đoàn tình nguyện.

Khi Đoàn đến nơi, tất thảy 78 hộ dồng bào dân tộc Mông đã tụ tập đông đủ tại sân trường tiểu học Núi Hồng để chờ nhận quà. Nhiều ông bố, bà mẹ địu trên lưng những em bé mới chập chững biết đi, cũng vượt những quãng đường xa hàng chục km tới nhận những món quà đầy ý nghĩa.

Ấn tượng đầu tiên khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng là gương mặt khắc khổ của đồng bào dân tộc nơi đây, sự lam lũ, vất vả hằn rõ trên gương mặt họ. Những em bé mặt lấm lem bùn đất, trên người chỉ vỏn ven chiếc áo mỏng tang không còn lành lặn, đôi chân để trần nhưng vẫn vui vẻ theo bố, mẹ đi nhận quà.

Từng suất quà đều được trao đến tận tay bà con dân tộc Mông bản Núi Hồng.

Tại đây, Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức trao 78 suất quà gồm: tiền mặt, quần áo, gạo, đồ dùng gia dụng, thuốc men, cặp, sách vở cho các em nhỏ… cho 78 hộ dân bản Núi Hồng. Những mệt mỏi đường dài của các thành viên đoàn từ thiện dường như đều tan biến khi được tận tay trao những món quà ấm áp nghĩa tình tới bà con bản Núi Hồng và niềm vui mừng háo hức của các em nhỏ.

Cầm trên tay túi quà được Đoàn trao tặng ông Thào A Cỡ (dân tộc Mông ở bản Núi Hồng) xúc động: “Bản mình nằm ở núi cao, ít ruộng nương, đường đi lại khó khăn nên nghèo lắm. Cán bộ mang gạo, mang quần áo lên tặng bà con, bà con lại thêm no cái bụng, thêm ấm cái thân. Lũ trẻ lại có sách vở mới để học hành đuổi cái dốt đi rồi… bà con vui lắm, ưng cái bụng lắm”

Anh Nguyễn Duy Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã triển khai rất nhiều chương trình hướng về cộng đồng và cơ sở, với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé và muốn được chia sẻ những khó khăn với bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn.

Ngoài việc tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng là dịp để các đoàn viên Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam được đến với cơ sở, được hiểu và gần gũi, gắn bó với cơ sở, qua đó có những trải nghiệm thực tế từ cơ sở để tăng cường hơn về chất lượng tham mưu những nội dung công tác thiết thực hơn cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và ngày càng đáp ứng được những yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân.

“Những món quà của Đoàn Thanh niên Cơ quan tuy không lớn nhưng chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm, cũng là tấm lòng của các đoàn viên Đoàn Thanh niên cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam hướng tới đồng bào dân tộc, các em học sinh nơi vùng cao. Chúng tôi chỉ với một mong muốn duy nhất rằng năm nay, các bà con bản Núi Hồng sẽ có một mùa Xuân ấm áp hơn…”- Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Duy Khánh chia sẻ.

Bà con Dân tộc Mông bản Núi Hồng hết sức vui mừng,
phấn khởi khi cầm trên tay những món quà nghĩa tình.

Tham gia cùng đoàn từ thiện, Ông Cầm Văn Diễn- Chủ tịch UBND xã Huy Thượng cũng xúc động cho biết: “Một chương trình từ thiện như thế này có thể không giải quyết được hết cái rét, cái đói cho tất cả những hộ nghèo bản Núi Hồng, nhưng với ý nghĩa khơi dậy được một làn gió ấm về sẻ chia và đồng cảm trong cộng đồng, bà con sẽ cố gắng lao động, sản xuất để từng bước thoát khỏi cảnh nghèo đói. Chính quyền xã cũng sẽ tạo mọi điều kiện để bà con sinh sống, phát triển kinh tế. Cám ơn những tấm lòng thiện nguyện, cám ơn những hành động, việc làm và món quà đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.”.

Buổi trao quà kết thúc với những khuôn mặt rạng rỡ, vui mừng của bà con dân tộc nơi đây. Họ cũng không ngừng hi vọng rồi một ngày mai, người dân trong bản sẽ thoát nghèo, sẽ có cuộc sống tươi sáng hơn. Đó cũng là tâm nguyện của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam khi đến với bà con, vươn đến những miền đất xa xôi, cách trở, những nơi vẫn cần lắm nhiều tấm lòng thiện nguyện ấm áp từ nhiệt huyết tuỏi trẻ.

Một số hình ảnh ghi lại buổi tình nguyện:

Thành viên đoàn tình nguyện chuẩn bị lên đường đến với bản Núi Hồng.

Bắt tay vào rỡ quà xuống điểm tập kết.

Từng phần quà nghĩa tình được đóng gói cẩn thận.

Quà đến tận tay bà con dân tộc bản Núi Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Xuân tình nguyện’ đến với đồng bào nghèo bản Núi Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO