Xuất cấp khoảng 748 tỷ đồng hàng Dự trữ Quốc gia hỗ trợ nhân dân

L.H. 16/07/2018 15:28

Đây là con số được Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Bộ Tài chính cho biết tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm mới đây.

Xuất cấp khoảng 748 tỷ đồng hàng Dự trữ Quốc gia hỗ trợ nhân dân

Người dân tỉnh Ninh Thuận phấn khởi nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ.

Phó Tổng cục trưởng Lê Văn Thời cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã có các quyết định xuất cấp hàng Dự trữ Quốc gia (DTQG) cho các địa phương với tổng giá trị khoảng 748 tỷ đồng để hỗ trợ cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ học sinh, dự án trồng rừng, giáp hạt, lũ lụt, mất mùa và dịch bệnh…

Theo đó sự phối hợp giữa các bộ, ngành đã đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, có hiệu quả, góp phần ổn định sản xuất và đời sống nhân dân trong các vùng xảy ra bão lụt, dịch bệnh và giáp hạt.

Trong đó, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất cấp được 64.900 tấn gạo và vật tư thiết bị cho các mục tiêu cứu trợ, hỗ trợ nhân dân mùa giáp hạt, Tết Nguyên đán 2018, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn, trồng rừng… đồng thời, thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao hỗ trợ nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo với tổng giá trị xuất cấp trên 640 tỷ đồng.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định: “Số lượng hàng DTQG đã xuất cấp đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng và phân bổ đúng đối tượng, vận chuyển kịp thời đến các địa phương được cứu trợ, hỗ trợ góp phần giúp đồng bào kịpthời khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, cứu đói, hỗ trợ học sinh ở những vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và phục vụ tốt công tác quốc phòng, an ninh trong cả nước”.

Theo Tổng cục Dự trữ Nhà nước trong 6 tháng cuối năm 2018, nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia và ứng phó biến đổi khí hậu rất lớn trong khi nguồn lực DTQG còn hạn chế. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động trên nhiều phương diện, vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức.

Do đó, mục tiêu đặt ra cho ngành Dự trữ Nhà nước là tập trung nguồn lực để thực hiện mục tiêu của DTQG; xuất cấp hàng DTQG khi có quyết định của cấp có thẩm quyền đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ, cứu trợ các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai, khống chế dịch bệnh, đảm bảo an ninh, quốc phòng; hàng DTQG được quản lý, bảo quản an toàn, chất lượng đảm bảo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất cấp khoảng 748 tỷ đồng hàng Dự trữ Quốc gia hỗ trợ nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO