Xuất hiện tình trạng mạo danh tổng đài CSGT xử phạt nguội

Văn Đức 01/07/2021 07:08

Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định Cảnh sát giao thông Quảng Ninh chưa thực hiện xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua tài khoản điện tử.

Các trường hợp xử lý phạt nguội đối với vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cơ quan chức năng sẽ có thông báo gửi đến chủ phương tiện, kèm yêu cầu công dân đến cơ quan công an làm việc, sau đó lập biên bản và ra quyết định xử phạt tại chỗ.

Thông tin trên được đưa ra khi gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện một số đối tượng xưng là tổng đài Cảnh sát giao thông, gọi điện cho người dân thông báo có biên lai phạt nguội đã quá hạn, yêu cầu người dân nộp tiền phạt nguội vi phạm trật tự an toàn giao thông vào một số tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh, các số điện thoại xưng tổng đài Cảnh sát giao thông gọi đến cho người dân có máy chủ đặt ở nước ngoài, với giọng điệu dọa nạt nhằm làm cho người dân hoang mang, lo sợ để khai thác thông tin cá nhân. Sau đó, chúng yêu cầu nạn nhân kê khai tài sản, số tiền mặt hiện có và số tiền gửi trong các tài khoản ngân hàng để chuyển vào tàì khoản do chúng cung cấp.

Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đây là hành vi mạo danh lừa đảo. Khi nhận được các cuộc gọi này, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời thông báo đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh theo số máy 0692.808.559.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện tình trạng mạo danh tổng đài CSGT xử phạt nguội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO