Xuất hiện vết nứt lớn trên núi, hàng ngàn người dân Hà Tĩnh phải di dời

Minh Thư 19/10/2020 07:26

Tại huyện Hương Khê xuất hiện tình trạng sạt lở đất, trên núi có nhiều vết nứt lớn, nguy cơ gây mất an toàn cho người dân khu vực. Do đó, nhiều địa phương đã di dời người dân khẩn cấp đề phòng lũ lên nhanh trong đêm.

Mưa lớn khiến nhiều khu vực tại Hà Tĩnh bị ngập sâu. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Chiều ngày 18/10, mưa lớn kết hợp với hàng loạt hồ chứa thuỷ điện, thủy lợi xả lũ, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước.

Hiện nay nước các sông ở Hà Tĩnh đang lên gây ngập úng tại nhiều địa phương, mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị chia cắt. Các đập tràn ở xã Lộc Yên, cầu tràn Tân Dừa, xã Hương Trạch bị ngập không qua lại được.

Trước tình hình đó, ngày 18/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có Công điện số 08 gửi các ban, ngành, lực lượng vũ trang, địa phương trong tỉnh về việc sơ tán dân vùng nguy hiểm và điều tiết nước hồ chứa. Cũng trong ngày, các huyện ra Công điện về phòng chống lũ lụt.

Cụ thể, tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê xảy ra một điểm sạt lở đất, lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp 5 hộ dân.

Tại xã Hương Liên, huyện Hương Khê, người dân phát hiện vết nứt trên núi Vò Vò. Mưa lớn liên tục khiến vết nứt ngày càng lớn và kéo dài.

Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời khẩn cấp 2 hộ dân gần khu vực xuất hiện nứt trên núi ở xã Hương Liên tới nơi an toàn.

Tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh), có 3 xã ngập sâu với hơn 600 hộ dân bị cô lập. Các xã Đức Liên, Đức Bồng, Đức Lĩnh (huyện Vũ Quang) di dời tài sản đến nơi an toàn và sẵn sàng sơ tán dân khi lũ lên nhanh trước đêm nay.

Các địa phương làm tốt công tác 4 tại chỗ, ứng phó kịp thời nên những hộ bị ngập không ai bị thiếu đói.

Tính đến chiều ngày 18/10, gần 3.000 hộ dân ở các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Kỳ Anh… đã được sơ tán, di dời đến nơi tránh trú.

Tỉnh Hà Tĩnh đã cho 200.000 học sinh trên địa bàn nghỉ học từ ngày 19/10.

Theo dự báo Đài khí tượng thủy văn, từ ngày 18 đến 21/10 do ảnh hưởng không khí lạnh, kết hợp với rìa Bắc dải hội tụ nhiệt đới trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to và rất to, phổ biến từ 400-600 mm/đợt, có nơi 700mm.

Ngày 18/10 lượng mưa phổ biến trên toàn tỉnh là 116-253 mm. Nhiều địa phương có mưa lớn như Hương Trạch 363 mm, Chu Lễ 382 mm, Hòa Duyệt 395 mm, TP Hà Tĩnh 367 mm.

Trong những ngày tới, dự báo sẽ còn mưa to và kéo dài, thủy điện Hố Hô, các hồ Kẻ Gỗ, đập Ngàn Trươi đang xả lũ nên tình hình ngập úng trong tỉnh sẽ tăng cao.

Các địa phương trên toàn tỉnh đang khẩn trương tiến hành công tác phòng chống lũ lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện vết nứt lớn trên núi, hàng ngàn người dân Hà Tĩnh phải di dời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO