Xuất khẩu cá ngừ tăng tốc

Đình Quân 26/05/2021 15:43

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) vừa cho hay, sau một thời gian dài gặp khó khăn do chi phí giá thành cho sản xuất tăng, thiếu container, cước vận tải,… đến nay xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đang tăng tốc mạnh.

Tháng 4/2021, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với giá trị xuất khẩu đạt hơn 74 triệu USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, tổng giá trị xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm là 226 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ.

Sản lượng xuất khẩu cá ngừ vào thị trường chính như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Israel, thị trường những nước thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dươn (CPTPP) gồm các nước Australia, Canada, Mexico, New Zealand, Nhật Bản… … đều cao hơn so với tháng 3.

Tại thị trường Mỹ, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020, cao hơn so với tháng 3. Cùng với thị trường Mỹ, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang hai khối thị trường lớn như: EU và CPTPP cũng tiếp tục tăng trưởng trong tháng 4. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu các ngừ sang EU và CPTPP trong tháng 4 là 37% và 47%, thay vì chỉ ở mức 31% và 41% trong tháng 3.

Liên quan đến thị trường cá ngừ xuất khẩu, theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, trong tháng 4, các sản phẩm cá ngừ của Việt Nam đã xuất khẩu được sang 63 thị trường. Trong khi đó, quy mô thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam năm 2020 chỉ khoảng 36 thị trường.

Xuất khẩu cá ngừ tăng cao được lý giải là do dịch bệnh tại các thị trường đang dần dần được khống chế và kiểm soát, cùng với đó ngành dịch vụ ăn uống đang dần dần được mở cửa trở lại. Điều này đã làm cho cơ cấu sản phẩm cá ngừ nhập khẩu vào các thị trường đã có sự chuyển dịch so với năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất khẩu cá ngừ tăng tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO