Xuất khẩu của Hàn Quốc có thể giảm tháng thứ 11 liên tiếp

Theo TTXVN 30/10/2019 08:12

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Reuters cho rằng xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 10 này giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu của Hàn Quốc có thể giảm tháng thứ 11 liên tiếp

Hàng hóa được xếp tại cảng ở Busan của Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo kết quả khát sát vừa công bố của hãng tin Reuters, xuất khẩu của Hàn Quốc nhiều khả năng giảm tháng thứ 11 liên tiếp trong tháng 10 này, do xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc suy yếu và nhu cầu toàn cầu đối với chất bán dẫn sụt giảm.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Reuters cho rằng, xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 10 này giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức giảm này gần bằng mức giảm tệ nhất trong 3 năm rưỡi qua là 13,9% trong tháng Tám vừa qua và là mức giảm hai con số ghi nhận trong tháng thứ 5 liên tiếp.

Dữ liệu sơ bộ cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc trong 20 ngày đầu tháng 10 này đã giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu chip giảm 28,8%, xuất khẩu sang Trung Quốc sụt 20%.

Trong khi đó, trong tháng 10 này, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc tăng 22,5%.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá tiêu dùng của Hàn Quốc sẽ tiếp tục giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 10 năm nay, với mức giảm 0,3%, so với mức giảm 0,4% của tháng trước đó.

Số liệu công bố ngày 24/10 vừa qua của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho thấy, kinh tế nước này tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý 3 vừa qua.

Trong quý vừa qua, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc đã tăng 0,4% so với quý trước đó, thấp hơn so với mức tăng trưởng đã được điều chỉnh 1% trong quý 2; đồng thời thấp hơn dự báo tăng 0,56% mà giới thị trường đưa ra trước đó. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 2% trong quý 3 năm nay.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc xuống 2% trong năm nay, so với mức dự báo tăng trưởng 2,6% được đưa ra trước đó.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cắt giảm ước tính tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này xuống còn 2,1%, so với mức dự báo tăng trước đó là 2,4%, do thương mại toàn cầu ngày càng suy yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất khẩu của Hàn Quốc có thể giảm tháng thứ 11 liên tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO