Xúc động bác sĩ quyết tâm chống dịch khi bố phải nhập viện cấp cứu

Tấn Thành - Chí Đại 20/08/2020 11:39

Đó là trường hợp của bác sĩ Huỳnh Quang Đại ở Bệnh viện Chợ Rẫy, những ngày qua, anh được tăng cường đến Quảng Nam để phục vụ cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại BVĐK Trung ương Quảng Nam. 

TS Đinh Đạo (trái) trao giấy ra viện cho một bệnh nhân Covid-19 người nước ngoài.

Trong khoảng thời gian này, ba của bác sĩ Đại không may bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên với trách nhiệm của một người thầy thuốc được tăng cường cho vùng có dịch để chống dịch, bác sĩ Đại đã bình tĩnh và đặt niềm tin ở đồng nghiệp điều trị cho ba mình và xác định ở Quảng Nam để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid .

Trước suy nghĩ và việc làm xúc động của bác sĩ Đại, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đã tin nhắn động viên bác sĩ.

Ông Thanh bày tỏ: “Được biết ba của bác sĩ phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống Covid-19, giành sự sống an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, bác sĩ đã không thể về lo cho ba mình được.

Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của bác sĩ và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung. Tôi tin tưởng rằng, bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào; bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục bác sĩ như tôi.

Chúng tôi cầu mong cho ba của bác sĩ sớm bình phục và trở về với gia đình. Chúc bác sĩ vượt qua nỗi đau để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi luôn bên cạnh bác sĩ!”.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, bác sĩ Đại tâm sự cùng đồng nghiệp rằng: “Khi hay tin ba tôi bị nhồi máu cơ tim, tôi thật sự lo lắng nhưng hiện tại tôi đang thực hiện nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch ở Quảng Nam. Vì thế, dù lo lắng nhưng tôi tin tưởng ở quê nhà đã có đồng nghiệp tận tình cứu chữa, chăm sóc, lo cho ba tôi. Tôi yên tâm ở Quảng Nam điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid”.

Ông Nguyễn Văn Hai cũng tin nhắn động viện bác sĩ Đại, trong đó có đoạn: “Chúng tôi cũng như đồng nghiệp cả nước tự hào về bác sĩ Đại và những con người như anh đã và đang ngày đêm chiến đấu chống đại dịch Covid-19 để đem lại sự bình yên cho cộng đồng.

Ông Hai cũng không quên “Gửi lời thăm hỏi gia đình bác sĩ và cầu chúc cho ba bác sĩ được mau chóng bình phục! Chúc chúng ta chống dịch thành công và bác sĩ Đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ hạnh phúc về bên những người thân yêu của gia đình mình sớm nhất! Những đồng nghiệp ở Quảng Nam trân trọng và thành thật cám ơn bác sĩ Đại!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động bác sĩ quyết tâm chống dịch khi bố phải nhập viện cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO