Xúc động hình ảnh nữ nhân viên y tế kiệt sức khi tham gia chống dịch Covid-19

Nguyễn Quốc 13/05/2021 18:44

"Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à".

Hình ảnh nữ nhân viên y tế kiệt sức sau nhiều ngày làm việc liên tục.

Đó là chia sẻ của một nhân viên y tế phụ trách xét nghiệm với lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngày 13/5, một đoạn tin nhắn kèm theo hình ảnh một nữ nhân viên xét nghiệm ngồi bệt trong phòng vì kiệt sức sau nhiều ngày làm việc liên tục được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, đây là đoạn tin nhắn giữa một nhân viên y tế phụ trách xét nghiệm tên Hà với một lãnh đạo CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế. Và người ngồi bệt trong bức ảnh là chị Dương Thị Kiều Trang, nhân viên y tế của CDC tỉnh này.

Đoạn tin nhắn có nội dung: "Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à".

Trước sự việc này, lãnh đạo CDC tỉnh Thừa Thiên –Huế chỉ biết động viên, an ủi những nhân viên y tế đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

“Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC gần như kiệt sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng”, lãnh đạo CDC an ủi nhân viên.

Nội dung đoạn tin nhắn giữa nhân viên với lãnh đạo CDC Thừa Thiên - Huế.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên –Huế xác nhận, nội dung đoạn tin nhắn trên là chia sẻ giữa ông với một nhân viên của đơn vị.

"Thật sự với tình hình dịch bệnh cũng như cường độ làm việc của các nhân viên thuộc CDC như hiện nay, chúng tôi chỉ biết cố gắng động viên nhau để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cùng chung tay với cả nước sớm đẩy lùi được dịch bệnh", ông Đức chia sẻ.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đề nghị Đại học Y Dược Huế hỗ trợ nhân lực cho CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động hình ảnh nữ nhân viên y tế kiệt sức khi tham gia chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO