Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 05/09/2019 10:40

Để đến trường kịp dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, nhiều học sinh ở Hà Tĩnh phải lội bì bõm trong nước lũ. Dù quần áo ướt nhẹp nhưng các em vẫn háo hức đến trường để hưởng trọn niềm vui trong ngày hội trọng đại của cuộc đời mỗi học sinh.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh

Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng trang nghiêm làm lễ chào cờ.

Sáng 5/9, trời Hà Tĩnh vẫn mưa nặng hạt. Dẫu mưa to, gió mạnh nhưng không ngăn được sự nô nức của các em học sinh khi lễ khai giảng cận kề. Những em có cơ may lội được đến dự lễ khai giảng ở trường đều cố gắng hết sức để kịp giờ khai giảng. Còn đa số các em học sinh bị lũ cô lập đành ngậm ngùi ở nhà ngóng tin từ các bạn.

Có mặt tại Trường THPT Nghèn (thị trấn Can Lộc, Hà Tĩnh) vào đúng lễ khai giảng, theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, sân trường đang ngập sâu 50-60cm. Nhà trường đã trang trí khánh tiết phía ngoài sân để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới nhưng đành phải chuyển vào phòng họp để tổ chức vì trời vẫn không dứt mưa.

Thầy Tôn Đức Hưng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nghèn cho biết, hội trường nhỏ chỉ chứa được vài trăm người nên nhà trường chỉ mời một số lãnh đạo tỉnh, huyện, Sở GD&ĐT, cán bộ, giáo viên nhà trường và đại diện bí thư, lớp trưởng các lớp đến dự. Còn lại hơn 1.500 học sinh phải ở lại trong lớp chờ cô giáo chủ nhiệm sau lễ khai giảng trở về lớp triển khai nhiệm vụ năm học mới.

“Mưa lũ nên việc tổ chức lễ khai giảng của trường gặp nhiều khó khăn do phải thay đổi kế hoạch tổ chức một cách đột ngột. Trường tổ chức phần lễ ngắn gọn để học sinh kịp về trước khi nước lũ dâng cao hơn” – thầy Tôn Đức Hưng nói.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 1

Học sinh Trường THPT Nghèn lội bì bõm trong sân trường với mong ước được dự lễ khai giảng năm học mới.

Tương tự, để tổ chức lễ hội cho học sinh, Trường THPT Lý Tự Trọng phải làm trong khuôn viên hội trường. 500 học sinh trong tổng số 1.500 em được các thầy cô huy động đến dự lễ khai giảng.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, lớp 11A1, Trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ, em là 1 trong 10 bạn may mắn nhất trong lớp vì được đến dự lễ khai giảng, còn 31 bạn khác dù rất muốn đến trường trong ngày lễ trọng đại này nhưng đành phải ở nhà để đảm bảo an toàn.

“Nhà em ở xã Thạch Sơn ngập ít hơn nên mới đến trường dự lễ khai giảng được chứ các bạn ở các xã như Thạch Ngọc thì ngập sâu, nước vào trong nhà nên các bạn ấy không thể đến trường. Sáng nay em đi trời mưa rất to, gió mạnh nên chỉ đạp xe đi từ từ nhưng vẫn bị ướt quần áo” – Quỳnh Trâm vừa nói vừa ôm người xuýt xoa vì lạnh.

Được biết, tại huyện Can Lộc có 26/58 trường (4 cấp từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT) phải hoãn việc tổ chức khai giảng; huyện Thạch Hà có 45/76 trường. Toàn tỉnh có hơn 300 trường ở 5 địa bàn dừng tổ chức khai giảng. Trong đó, Hương Khê 61 trường với hơn 26 ngàn học sinh, Hương Sơn 78 trường với hơn 26 ngàn học sinh, Vũ Quang 32 trường với hơn 6 ngàn học sinh; TP Hà Tĩnh 49 trường, hơn 24.600 học sinh; Thạch Hà 45/76 trường, hơn 14 ngàn học sinh; Can Lộc 26/58 trường, hơn 12.500 học sinh. Ngoài ra, ở Đức Thọ có 2 trường mầm non do địa bàn chia cắt và Trường THCS Xuân An ở Nghi Xuân do bị ngập nước sân trường nên dừng khai giảng.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 2

Chỉ 30% học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng vinh hạnh được dự lễ khai giảng.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 3

Học sinh vùng lũ mong muốn có một năm học bình yên.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 4

Lễ khai giảng năm học này có lẽ là đặc biệt nhất đối với các thế hệ học sinh Hà Tĩnh.

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 5

Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh - 6

Dẫu phải vượt mưa to, gió lớn nhưng các em học sinh vẫn cố để đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động lễ khai giảng ở vùng lũ Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO