Xúc động ngày trở về từ khu cách ly

Lan Anh 17/06/2021 08:47

Sáng 16/6, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết có mặt tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội (thôn 3, xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, Hà Nội), ghi nhận buổi bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung về địa phương.

Trung tá Cấn Xuân Trung, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất, quản lý khu cách ly Trung tâm cho biết, ngày 16/6 có 90 công dân hoàn thành cách ly được về địa phương. Những công dân này gần như là những công dân cuối cùng trong đợt cách ly tại đây.

Đúng 8 giờ, lực lượng y tế khu cách ly chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bàn giao cho các địa phương. Đại diện các địa phương đã có mặt để làm thủ tục nhận công dân trở về.

Bà Hoàng Thuý Anh, Bí thư Đảng uỷ phường Khương Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Khi nhận được tin 31 người dân tại phường đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội), chúng tôi rất mừng. Tôi cùng đại diện phường đã đi từ sớm, chuẩn bị đầy đủ xe, đồ bảo hộ và một lẵng hoa tươi thắm để đón mọi người về nhà”.

Ông Đỗ Tấn Dương (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng là một công dân cách ly tại đây cho biết, cảm xúc ngày hôm nay đối với ông cũng như đối với tất cả 90 công dân hết thời hạn cách ly thật sự là một cảm xúc đặc biệt, rất xúc động.

“Chúng tôi rất cảm ơn các anh em chiến sĩ, nhân viên y tế trong khu cách ly, cảm ơn Đảng uỷ phường Khương Trung, quận Thanh Xuân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức buổi đón chúng tôi về rất trang trọng và chu đáo”, ông Dương nói.

Trong quá trình cách ly tại Trung tâm, ông Dương cho biết, đây là trung tâm “lý tưởng” đảm bảo tốt cho việc thực hiện cách ly. Các phòng cách ly thông thoáng, sạch sẽ, không khí trong lành. Những anh em chiến sĩ, nhân viên y tế phục vụ luôn nhiệt tình, lo cho mọi người đầy đủ từ điều nhỏ nhất. Những ngày nắng nóng, dù công việc phục vụ đã vất vả nhưng anh em còn mua đá để mọi người có nước mát để uống.

Những công dân ở đây đều xa gia đình, đây là sự thiếu thốn tình cảm lớn nhưng nhờ sự đoàn kết, giúp đỡ, động viên của các anh em, chiến sĩ, mọi người đều cảm thấy yên tâm, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Cấn Xuân Trung cho biết, khi thấy những người lên cách ly và được về cùng một ngày là lúc anh em chiến sĩ phục vụ ở đây vui mừng nhất. “Bởi chúng tôi đã hoàn thành trách nhiệm đảm bảo an toàn cho công dân trong khu cách ly, đảm bảo cho công dân ăn ở, sinh hoạt tốt. Thêm nữa, chúng tôi mừng cho công dân không phát sinh trường hợp F0, không gây phức tạp cho khu cách ly và ảnh hưởng dịch bệnh cho bà con. Chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước”, Trung tá Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động ngày trở về từ khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO