Xúc động nữ sinh Bắc Giang suốt ba năm đưa bạn đến trường

09/07/2021 08:44

Ba năm qua, hình ảnh em Đồng Thị Luyến miệt mài đưa bạn Ngô Thị Lan Dung (bị khuyết tật) đi học khiến thầy cô và học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 6 (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) cảm phục.

Luyến (phía trước) đưa Dung đi học suốt 3 năm THPT.

Đầu giờ sáng, ở điểm thi trường THPT Hiệp Hòa số 2, nhiều người chú ý đến 2 thí sinh đặc biệt. Chiếc xe đạp điện dừng lại tại điểm gửi xe trước điểm thi, Ngô Thị Lan Dung từ từ bước xuống xe. Bên cạnh, Đồng Thị Luyến đỡ Dung, rồi luôn sát bước cùng bạn. Những bước đi khó khăn của Dung luôn có Luyến đồng hành suốt 3 năm học qua và cho đến ngày thi tốt nghiệp THPT.

Dung nở nụ cười hiền khi trò chuyện với phóng viên trước lúc vào phòng thi. Em kể, em và Luyến cùng ở xã Mai Đình (huyện Hiệp Hòa). Năm lên 2 tuổi, em bị sốt cao, rồi biến chứng khiến tay phải bị co quắp, tay trái cũng yếu, khó khăn khi nói và đi lại. Em sống cùng mẹ và bà ngoại đã hơn 90 tuổi. Mẹ em buôn bán nhỏ, cuộc sống nhiều vất vả.

“Em đi học muộn hơn các bạn cùng trang lứa, vì em phải nghỉ một năm để đi chữa bệnh. Việc viết chữ của em rất khó khăn, em viết chậm, không thể viết nhanh được như các bạn. Ngày mới đi học, em phải mất một năm rèn luyện để viết được chữ”, Dung tâm sự.

Dung cho biết, từ ngày học mẫu giáo, em và Luyến đã học cùng nhau. Lên cấp 3, trường cách nhà hơn 9 cây số. Em bị khuyết tật nên việc đi xe đến trường gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, kể từ ngày bắt đầu học lớp 10, Luyến xung phong chở Dung đến lớp.

“Suốt 3 năm qua, ngày 2 lần, dù ngày hay đêm, bạn Luyến đều đưa em đi học. Chúng em có rất nhiều kỉ niệm với nhau; em nhớ nhất là có những hôm hai đứa cùng đội mưa đến trường. Tình cảm và sự yêu thương của bạn Luyến, cùng các bạn và thầy cô trong trường tiếp thêm động lực để em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập”, Dung chia sẻ.

Tình bạn giữ Dung và Luyến khiến thầy cô và học sinh trong trường cảm phục.

Ngồi cạnh bên, em Đồng Thị Luyến chia sẻ, thấy Dung có hoàn cảnh khó khăn nhưng ham học khiến em rất xúc động. Em rất vui vì mình giúp được bạn. Chính nghị lực của Dung cũng thôi thúc em phấn đấu nhiều hơn trong học tập và cuộc sống.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu phó trường THPT Hiệp Hòa số 6 cho biết, cô trực tiếp giảng dạy em Dung và Luyến trên lớp. Cả hai em đều có tinh thần cầu tiến. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Dung luôn sống lạc quan, không bi quan buồn khổ.

“Thầy cô giáo và các em học sinh trong trường cảm kích và cảm phục trước tình bạn của Dung và Luyên. Suốt 3 năm qua, dù mưa hay nắng, tối hay ngày, Luyến và Dung cùng nhau đến lớp, hai người như chung một bóng. Tình cảm của hai em dành cho nhau giống như người thân trong gia đình”, cô Thủy cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động nữ sinh Bắc Giang suốt ba năm đưa bạn đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO