Xúc tiến điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Tokyo

Minh Sơn 01/11/2019 08:00

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 (từ 28/10 đến 5/11), Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam vừa tổ chức chương trình giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

Nội dung chính của chương trình là giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá Việt Nam cũng như tiềm năng về hợp tác sản xuất phim - trong đó có những bối cảnh đầy sức hấp dẫn đang chờ được khám phá, có đội ngũ làm phim trẻ nhiệt huyết, có các công ty sản xuất phim sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác... Đồng thời, Hiệp hội cũng giới thiệu các thủ tục cần thiết và chính sách khi quay phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim của Nhật Bản và quốc tế. Trên thực tế, nhiều nhà làm phim nước ngoài có thể còn e ngại khi đến quay phim ở Việt Nam do không có đủ thông tin về thủ tục, chi phí, nhân lực, kỹ thuật, hậu cần và tìm kiếm đối tác. Theo đó tại Việt Nam, Hiệp hội sẽ thông tin, tư vấn cho các nhà sản xuất phim quốc tế đồng thời sẵn sàng phối hợp giải quyết các khó khăn và giới thiệu các đối tác tin cậy là các hãng phim của Việt Nam để hợp tác sản xuất phim.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội cho biết, dù được thành lập cách đây 3 tháng, nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 Liên hoan phim quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động phong phú hơn ở trong và ngoài nước nhằm xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác sản xuất phim, quảng bá điện ảnh Việt Nam, đề xuất những chính sách phù hợp cho hoạt động điện ảnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc tiến điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Tokyo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO