Xưng người nhà cựu Bí thư để lừa 700 triệu chạy việc

Hạnh Nguyên 22/03/2016 18:06

Để “lấy mối” lừa chạy việc cho nhiều người, Tâm tự xưng là người thân của một cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh. Kết cục, Tâm “dính” án 13 năm tù.

Trong vòng hơn 1 năm, Đoàn Thanh Tâm đã gây ra 23 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng của người dân.

Sáng 22/3, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Đoàn Thanh Tâm (58 tuổi, trú xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2007 đến tháng 8/2008, Tâm tự xưng là người nhà của một cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, quen biết rộng rãi nhiều quan chức, có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước cho những ai có nhu cầu.

Trong khoảng thời gian hơn 1 năm, đã có hàng chục người dân ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thông qua các đầu mối khác nhau đã tìm đến tâm nhờ xin việc cho người thân với các suất như vào trường đại học, xin biên chế vào bệnh viện, nhờ chuyển công tác trường học, xin vào đài truyền hình…

Tùy theo “sức hút” của mỗi loại hình công việc, Tâm ra giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng cho một suất.

Khi đã nhận được tiền, Tâm không đi xin việc theo như thỏa thuận mà cất giấu hồ sơ ở nhà, sau đó dùng số tiền đó tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị nạn nhân tố cáo, ông ta đã bỏ trốn vào miền nam, tháng 7/2015 bị bắt về quy án.

Theo cơ quan công tố, Tâm đã gây ra 23 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng của người dân.

Tại phiên tòa, Tâm thừa nhận việc được mọi người tin tưởng, đưa tiền quá dễ dàng nên đã nảy sinh lòng tham lừa người này hết người khác.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã bất chấp đạo lý, lừa đảo trên mồ hôi, công sức của người lao động, Tòa tuyên phạt bị cáo Đoàn Thanh Tâm 13 năm tù, ngoài ra còn phải bồi thường hơn 700 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xưng người nhà cựu Bí thư để lừa 700 triệu chạy việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO