Xung phong mặc ‘áo giáp’ biểu diễn trong vùng dịch

Hoàng Minh 30/06/2021 08:30

"Chúng em không coi đây là nhiệm vụ khó khăn mà thực sự là điều may mắn của người nghệ sĩ, được đi thực tế trải nghiệm, được làm nên sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa mang giá trị tinh thần trong thời điểm phát huy tinh thần đoàn kết của tất cả mọi người để phục vụ quân đội và nhân dân”.

Sau chuyến công tác biểu diễn để quay hình tại Sư đoàn 3, Quân khu 1 và một số địa điểm khác của tỉnh Bắc Giang như Bệnh viện quân y 110, trước cổng các khu cách ly... Thiếu úy, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lâm Bảo Ngọc, ca sĩ Đoàn Văn công Quân khu 1 (VCQK) xúc động kể: “Trước khi nghệ sĩ, diễn viên lên xe hướng về vùng dịch, thủ trưởng lãnh đạo quân khu gọi điện dặn dò: Phải luôn mặc “áo giáp” để giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Bộ “áo giáp” như lời của nữ ca sĩ trẻ kể, là bộ quần áo bảo hộ y tế mặc vào trong những ngày nắng nóng gay gắt có thời điểm lên tới hơn 40 độ C vừa qua quả là khó quên.

Hình ảnh trong phim ca nhạc.

“Thông thường khi biểu diễn, chúng em ai cũng mong muốn được xinh đẹp, trẻ trung trước mắt khán giả. Thế nhưng đi biểu diễn trong vùng dịch, chứng kiến các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, y tá, nhân viên y tế khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ đứng giữa trời trong cái nắng gay gắt làm nhiệm vụ em rất cảm phục và đồng cảm với những khó khăn vất vả của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng em không coi đây là nhiệm vụ khó khăn mà thực sự là điều may mắn của người nghệ sĩ, được đi thực tế trải nghiệm, được làm nên sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa mang giá trị tinh thần trong thời điểm phát huy tinh thần đoàn kết của tất cả mọi người để phục vụ quân đội và nhân dân”.

Theo Thượng tá, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Dương Thị Kim Ngân, Đoàn trưởng Đoàn VCQK 1, ca sĩ Lâm Bảo Ngọc là một trong nhiều diễn viên trẻ của đoàn đã xung phong được đi thực hiện nhiệm vụ lần này.

Bản thân NSƯT Dương Thị Kim Ngân cũng đang nuôi con nhỏ chưa đầy 1 tuổi, nhưng trước tinh thần nhiệt huyết của nghệ sĩ, diễn viên trong đoàn mong muốn làm những sản phẩm nghệ thuật mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh chân thực sức cống hiến của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, góp phần chia sẻ yêu thương; cùng với đó là được sự nhất trí cao của ban chỉ huy quân khu, trong những ngày trung tuần tháng 6, đoàn nghệ sĩ gồm 10 người, do đoàn trưởng dẫn đầu hướng về vùng dịch.

Các nghệ sĩ đã ghi hình ở bệnh viện phản ánh công việc tận tụy của các y bác sĩ hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng cho người dân; trên các tuyến phố với hình ảnh của những chiếc xe quân sự làm nhiệm vụ phun khử khuẩn; các cán bộ, chiến sĩ hậu cần cặm cụi chế biến hàng nghìn suất cơm... Ít có thời gian ngưng nghỉ, nghệ sĩ bắt đầu ghi hình một ngày mới vào lúc 3h sáng cho tới 12h đêm cũng đồng thời là công việc, nhiệm vụ của các lực lượng đang hiện diện nơi tuyến đầu. Những hình ảnh đó cùng những lời ca, giai điệu tự hào được hoàn thiện trong bộ phim ca nhạc “Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu”.

Nghệ sĩ Đoàn Văn công Quân khu 1 hát ca ngợi “những ngôi sao tuyến đầu”.

Tổng đạo diễn phim ca nhạc Thiếu tá QNCN Lê Anh Thủy, nhạc sĩ Đoàn VCQK 1 cho biết, toàn bộ 5 ca khúc thể hiện trong phim đều là sáng tác mới của nghệ sĩ trong đoàn và trong quân khu.

Câu chuyện âm nhạc được mở đầu bằng ca khúc “Có một nghề được gọi là lương cao” của Đại úy Vũ Văn Quốc, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 2, Sư đoàn 3, Quân khu 1 (ca khúc hiện đang được cộng đồng mạng chia sẻ, đánh giá đi vào lòng người kể các câu chuyện đời thường của chính đồng đội mình, những người đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc, cũng như những người đã ngã xuống vì sự bình yên của đất nước); tiếp đến là ca khúc “Những đoàn quân chiến thắng”, sáng tác Dương Đức; “Những ngôi sao Việt Nam” sáng tác Đào Hồng Quân; bản rap “Sứ mệnh từ trái tim” của tác giả Mùi Thái và tác phẩm “Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu”, sáng tác Lê Anh Thủy.

Đặc biệt trong ca khúc chủ đạo của phim ca nhạc có sự góp mặt nhiều các gương mặt nghệ sĩ trong toàn quân như: Ca sĩ Viết Danh (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội), ca sĩ Khánh Hòa (Đoàn VC Hải quân), ca sĩ Lê Nhung (Đoàn VC Bộ đội Biên phòng), ca sĩ Tiến Lâm (Đoàn VC QK 4), ca sĩ Hoàng Nghiệp (Đoàn VC QK 9)...

Bên cạnh đó còn có những lời nhắn gửi cảm ơn, động viên chia sẻ khó khăn vất vả, hứa hẹn tương lai tươi sáng với lực lượng tuyến đầu chống dịch của Á hậu, MC Thụy Vân; MC Mỹ Lan; ca sĩ Quang Dũng; ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xung phong mặc ‘áo giáp’ biểu diễn trong vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO