Xung quanh hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ xuất hiện trong phim hoạt hình ‘Everest: Người tuyết bé nhỏ’: Bộ trưởng Bộ VHTTDL xác định ‘đây là sự việc nghiêm trọng’

Hoàng Minh 15/10/2019 05:59

Sau thông tin “Everest: Người tuyết bé nhỏ” bị khán giả phát hiện có cảnh thể hiện “đường lưỡi bò” Trung Quốc, ngày 14/10, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình đã trả lời báo chí xung quanh sự việc trên.

Cụ thể, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình cho biết bộ phim “Everest: Người tuyết bé nhỏ” đã được rút khỏi hệ thống các rạp chiếu vào sáng 14/10, sau 10 ngày công chiếu. Chiều 13/10, sau khi có thông tin được báo chí và mạng xã hội phản ánh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra lại nội dung bản cấp phép phổ biến phim cũng như quy trình cấp phép, phổ biến bộ phim để báo cáo Bộ trưởng trong thời gian sớm nhất. Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã xác định đây là sự việc nghiêm trọng nên yêu cầu các đơn vị chuyên môn hết sức thận trọng, khẩn trương kiểm tra và báo cáo kết quả đến Bộ trưởng để xem xét, xử lý những sai phạm, cũng như để thông tin rộng rãi tới đông đảo người dân nắm bắt rõ hơn về sự việc.

Cũng theo ông Nguyễn Thái Bình, chiều 14/10, Cục Điện ảnh đã tổ chức cho các thành viên hội đồng duyệt phim xem lại bản lưu bộ phim đang lưu chiểu tại Cục. Việc xem xét nội dung bản trình duyệt được triển khai cẩn trọng, kỹ lưỡng, qua đó làm rõ trách nhiệm của Hội đồng duyệt phim và từng cá nhân liên quan khi tham gia hoạt động duyệt nội dung và tham mưu việc cấp phép, phổ biến phim. Hội đồng tham gia duyệt bộ phim hoạt hình “Everest: Người tuyết bé nhỏ” có đủ 11/11 người.

Cùng với việc rút bộ phim khỏi hệ thống rạp chiếu, hiện Bộ VHTTDL cũng đã chỉ đạo dừng toàn bộ các nội dung quảng cáo về bộ phim trên các pano, phương tiện truyền thông.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Hội đồng duyệt phim quốc gia, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình khẳng định, đây là vụ việc nghiêm trọng và trong bất cứ hoàn cảnh nào, sự việc nào thì điều đầu tiên cũng là cần đặt vấn đề về quốc gia, chủ quyền lãnh thổ lên trên hết. Nếu Hội đồng duyệt phim để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Hội đồng duyệt phim và công tác quản lý của ngành điện ảnh.

“Everest: Người tuyết bé nhỏ” (tên gốc Abominable) là phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Ngày 14/10, công ty CJ CGV cũng đã có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí thông báo đã thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim.

Trả lời báo chí xung quanh sự việc trên, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thu Hà cũng đã thừa nhận trách nhiệm. Cục trưởng cho biết: “Bản thân nhà sản xuất cũng như người làm phim có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng phiên bản trình duyệt chỉ có 1. Hiện tại Cục đang kiểm tra lại bản chương trình duyệt sau đó mới có các bước tiếp theo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xung quanh hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ xuất hiện trong phim hoạt hình ‘Everest: Người tuyết bé nhỏ’: Bộ trưởng Bộ VHTTDL xác định ‘đây là sự việc nghiêm trọng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO