Xưởng cưa 'vây' trường mẫu giáo

Nghĩa Sơn – Mai Chí 09/05/2017 08:25

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về việc xưởng cưa ngày đêm xẻ gỗ gây ra tiếng ồn và các bãi tập kết củi bốc mùi hôi, mới đây, chúng tôi đã có mặt tại khu vực này xác minh sự phản ánh của người dân là có cơ sở.

Các bãi tập kết củi gần sát nhà dân và trường mẫu giáo.

Tại đây có 3 đến 4 bãi tập kết củi lớn nằm dọc hai bên đường bê tông bốc mùi hôi và xưởng cưa có một số công nhân đang hoạt động xẻ gỗ gây tiếng ồn. Đặc biệt, xưởng cưa và bãi củi nằm gần trường mẫu giáo Điện Phương và khu dân cư thôn Thanh Chiêm 1 nên mỗi lần công nhân xẻ gỗ thì gây ra tiếng ồn và mùi bột cưa ảnh hưởng đến các cháu nhỏ đang học và các hộ dân ở thôn này.

Ông Nguyễn Nh. (67 tuổi), trú thôn Thanh Chiêm 1 cho biết: Hàng ngày tiếng xẻ gỗ của Công ty TNHH Hường Anh khiến bà con vô cùng nhức đầu không ngủ trưa được. Ngoài ra, các bãi củi nằm ở hai bên đường bê tông còn bốc mùi hôi thối. Việc các bãi củi này để lâu ngoài trời mưa xuống đọng nước lại tạo môi trường thuận lợi cho ruồi, muỗi sinh trưởng có thể lây lan các bệnh cho người dân nơi đây”.

“Tôi và các hộ dân khác, đã có nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Điện Phương. Sau đó, họ có cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng vài ngày thì xưởng cưa, bãi củi vẫn hoạt động bình thường. Các hộ dân thôn Thanh Chiêm 1 mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, có phương hướng để di dời xưởng cưa và các bãi củi đến chỗ khác để không còn ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân”- ông Nh. Nói.

Một cô giáo dạy học ở Trường mẫu giáo Điện Phương cho hay, trường học mẫu giáo nằm sát gần xưởng cưa và bãi củi này nên hàng ngày, các cháu nhỏ phải chịu ảnh hưởng tiếng ồn và mùi hôi bốc.

Trước thực trạng trên, ông Lê Đức Thu, Chủ tịch UBND xã Điện Phương cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Thanh Chiêm 1 việc doanh nghiệp Hường Anh chế biến gỗ và anh Mai Đình Chuyền lập bãi tập kết củi trong khu dân cư này gây ô nhiễm môi trường.

Sau đó, chính quyền xã phối hợp các lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn đã thành lập đoàn kiểm tra và mời hai doanh nghiệp này lên làm việc và họ cam kết sẽ thực hiện đảm bảo môi trường xung quanh, về giao thông, trọng tải xe…, nếu xảy ra hư hỏng đường sá thì các chủ doanh nghiệp này phải khắc phục lại như tình trạng ban đầu. Đồng thời, chính quyền xã Điện Phương cũng yêu cầu các doanh nghiệp này sớm có biện pháp di dời các bãi củi và xưởng cưa đến địa điểm khác để tránh ảnh hưởng đến môi trường cho người dân thôn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xưởng cưa 'vây' trường mẫu giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO