Xuyên đêm dẫn đường hàng nghìn người dân đi xe máy về quê tránh dịch

Trịnh Minh 05/10/2021 17:22

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình đã xuyên đêm đón, dẫn hàng nghìn người từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình… về quê tránh dịch.

Đoàn xe từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 5/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong đêm mùng 4 và rạng sáng 5/10 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đón 2 đoàn người (khoảng 1.500 người) đi máy tự phát từ TP HCM và một số tỉnh phía Nam trở về quê.

CSGT Thanh Hóa có mặt từ đêm 4/10 để đón dẫn, đưa các công dân về quê tránh dịch tới khu vực giáp ranh một cách an toàn, chu đáo.

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, lực lượng chức năng chuẩn bị bánh mì, nước uống cho người dân. Đồng thời, các đơn vị đã phối hợp với ngành y tế, rà soát những trường hợp về Thanh Hóa để lấy mẫu xét nghiệm và chờ Ban chỉ đạo của huyện, thị xã, thành phố đến đón về để cách ly theo quy định.

Nhu yếu phẩm lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình chuẩn bị cho công dân khi đi qua địa bàn.

Đối với những trường hợp đi qua Thanh Hóa nếu ai mệt, không thể điều khiển xe đi được nữa thì bố trí lên xe tải. Tiếp đến, lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng dẫn đoàn người đi hết gần 100km đường QL1A đến khu vực giáp ranh với tỉnh Ninh Bình bàn giao cho lực lượng chức năng Ninh Bình.

Những người không thể đi tiếp vì mệt mỏi được lực lượng chức năng hộ tống trên xe tải.

Sau khi đến chốt kiểm soát dịch dốc Xây, TP Tam Điệp, gần 1.500 người dân đi xe máy về quê được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình chuẩn bị hơn 1.500 suất thức ăn gồm bánh mì, mì tôm, nước ngọt, nước lọc, được đặt ngay cạnh đường quốc lộ, bố trí lực lượng ngay tại chốt kiểm dịch để trao cho công dân ngay khi họ dừng tại chốt.

CSGT tỉnh Ninh Bình xuyên đêm dẫn đoàn người về quê tránh dịch tới điểm giáp ranh an toàn.

Suốt đêm 4 và rạng sáng 5/10, việc đón và hướng dẫn, đưa công dân từ vùng dịch đi qua địa bàn các tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình được thực hiện đảm bảo an toàn, chu đáo. Công dân đi theo xe dẫn đoàn của CSGT đúng hành trình, không có trường hợp nào bị đi lạc, đi nhầm đường hoặc tách đoàn. Toàn bộ các công dân đã về đến quê an toàn và sẽ thực hiện cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuyên đêm dẫn đường hàng nghìn người dân đi xe máy về quê tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO