Ý kiến nhân dân về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

V.Thắng - K.Ly (ghi) 27/01/2016 08:00

PV Đại Đoàn Kết đã ghi nhận được một số ý kiến của nhân dân, kiều bào về kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Ông Dương Ngọc Sơn- Phó Chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Thăng Long: Nghiêm túc, dân chủ

Đại hội làm việc rất nghiêm túc và có trách nhiệm, đi sâu vào báo cáo văn kiện và nhân sự. Tôi thấy Trung ương rất chặt chẽ về quy chế. Công tác nhân sự là một trong nội dung quan trọng của Đại hội đã được thảo luận kỹ về tiêu chuẩn, cơ cấu. Ví dụ số lượng được đề cử, giới thiệu không được quá 30% theo quy chế, Ủy viên Trung ương chính thức là 180 người, còn Ủy viên dự khuyết là 20 người. Khi đưa ra, Đại hội giữ nguyên tắc không quá 30% nên rút phần số dư ra. Giới thiệu dư ra là đúng nhưng rút gọn lại để tuân theo quy chế. Điều đó chứng tỏ làm việc rất chặt chẽ, đúng quy chế. Số dư cuối cùng là bao nhiêu theo quyết định của Đại hội cũng chính là phát huy dân chủ trong Đại hội. Việc thảo luận cũng kỹ càng, đưa ra rất dân chủ nhưng làm bài bản theo Quy chế Đại hội. Danh sách được Trung ương trình xong ra Đại hội thảo luận cũng rất dân chủ. Chủ tịch nước, Thủ tướng được giới thiệu đề cử nhưng các vị cũng xin rút khỏi danh sách, như thế cho thấy các vị đã nghiêm túc bởi ngay từ hội nghị Trung ương đã bàn rồi. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Chị Vũ Thị Tuyết- kiều bào Thụy Điển: Tạo cơ hội cho tất cả mọi người

Không chỉ cá nhân tôi, mà hầu hết kiều bào ở Thụy Điển cũng như những người con đất Việt sống xa Tổ quốc đều hướng về đất nước vào những ngày diễn ra sự kiện trọng đại- Đại hội Đảng lần thứ XII. Trong những năm qua, Đảng đã thể hiện vai trò lãnh đạo tiên phong để giành được những thắng lợi vẻ vang cho dân tộc. Tôi rất ngưỡng mộ những gì Đảng đã làm cho đất nước để đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân. Tôi mong rằng Đảng luôn có những chủ trương thích hợp để động viên những trí thức ở trong và ngoài nước tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Hiện, chúng ta đang tiếp tục phấn đấu xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững, nhằm thu hẹp khoảng cách với các nước giàu. Nhất là trong bối cảnh đất nước ta chưa có ngành công nghiệp phát triển, chưa nói tới nền kinh tế số hóa, thông tin. Vì vậy tôi đánh giá cao chủ trương của Đảng trong việc động viên những nhân tài người Việt Nam trên khắp thế giới đóng góp nhiều hơn, tích cực hơn cho công cuộc phát triển của đất nước. Tôi tin rằng đất nước chúng ta sẽ có những bước phát triển nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực.

Dù đã đi qua nhiều cuộc chiến tranh, chịu bao đau thương mất mát, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng đất nước đã có bước phát triển vững chắc. Vì vậy, một lần nữa tôi tin rằng, Đảng sẽ tiếp tục có những đổi mới để sớm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa, tạo cơ hội cho tất cả mọi người, nhất là những người nghèo. Cá nhân tôi mong muốn, nhờ sự dân chủ, nhất trí, đoàn kết trong Đảng, sẽ lựa chọn ra những người lãnh đạo đất nước có tâm, có tầm, đủ đức đủ tài đưa đất nước sánh vai cùng bạn bè năm châu như Bác Hồ hằng mong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ý kiến nhân dân về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO