Yên Bái biểu dương 160 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

Hải Nhi 11/11/2017 11:52

Sáng 11/11, tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt biểu dương Trưởng ban công tác Mặt trận tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014-2017 nhân Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017). Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tham dự.


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà phát biểu


Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tham dự cuộc gặp mặt


Trao thưởng, biểu dương các đại biểu.

Ông Nông Văn Lịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái cho biết: Dịp này, tỉnh Yên Bái đã tuyên dương 160 trưởng ban công tác Mặt trận. Đây là những cá nhân tiêu biểu đại diện cho 1.947 người có thành tích nổi bật trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017, với đầy đủ các thành phần đại diện cho các dân tộc, tôn giáo đến từ các các khu vực thành thị, nông thôn, miền núi. Đại biểu có tuổi đời cao nhất là 79 tuổi, đại biểu có tuổi đời trẻ nhất là 25 tuổi. Nhiều đại biểu đã được tặng nhiều danh hiệu cao quý của Chính phủ, UBTƯ MTTQ và Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái. Tuy độ tuổi, thời gian cống hiến cho công tác Mặt trận khác nhau nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim mỗi người thì ai cũng nồng cháy, thiết tha, tâm huyết, tận tụy, sáng tạo hết lòng với công việc. Đây cũng là dịp các đại biểu trao đổi, giới thiệu những mô hình, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác Mặt trận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận: Thực tiễn qua các phong trào đã chứng minh chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở. Đối với Mặt trận Tổ quốc thì hạt nhân chính là Ban Công tác Mặt trận ở thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư mà đứng đầu là các vị Trưởng ban Công tác Mặt trận.

Những năm qua, đội ngũ Trưởng ban Công tác Mặt trận của tỉnh đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hăng hái, gương mẫu, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao. Nhiều vị Trưởng ban Công tác Mặt trận là những cán bộ từng đảm nhận những trọng trách quan trọng của các cơ quan, đơn vị địa phương đã nghỉ hưu, nhưng vẫn hăng hái đảm nhận nhiệm vụ được giao.

Nhiều bác tuy tuổi đã cao (như bác Đoàn Văn Đồng - 79 tuổi, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 2, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên hay như bác Lương Thị Lầm - 75 tuổi, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Loan Thượng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình), với tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, các bác đã tận tâm, tận lực, không ngại khó khăn, tiếp tục tham gia công tác ở địa phương.

Say mê cống hiến, uy tín cao trong cộng đồng dân cư, bác Lò Minh Tâm -70 tuổi, đã có 19 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 17, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Bác Lò Văn Lùn - 65 tuổi, có 18 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Nậm Tọ, xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn.

Các vị Trưởng ban Công tác Mặt trận luôn tận tụy với công việc, lắng nghe ý kiến nhân dân, đề xuất cấp ủy, phát huy dân chủ, phối hợp với chính quyền giải quyết được nhiều vấn đề ở cơ sở, đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác. Nhiều đồng chí đã có những sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp củng cố khối đại đoàn kết, phối hợp tổ chức phát động thi đua ở khu dân cư, đặc biệt triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chủ trì tổ chức tốt ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tạo được không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi trong nhân dân như: ông Đỗ Đức Hòa, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư Tân Nghĩa, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Ông Bùi Xuân Hởn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Khe Vầu, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên.

Có nhiều cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xoá bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Khơi dậy truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tạo môi trường văn hoá lành mạnh ở cộng đồng dân cư. Góp phần giữ gìn thuần phong mỹ tục, bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc như: ông Hờ A Vàng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu. Ông Bàn Văn Tiếp, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Yên Phú, huyện Văn Yên.

Nhiều vị có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật, hương ước, quy ước của cộng đồng, tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở: bà Ngô Thị Bích Phượng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 3 Thịnh Lợi, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Ông Trần Đăng Sáng, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Rịa 2, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn. Nhiều người không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà còn là công dân gương mẫu, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực, tự nguyện tham gia đóng góp, cống hiến cho địa phương cơ sở: ông Hoàng Văn Phong, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tân Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên…

“Có thể nói, gần 2.000 Trưởng ban Công tác Mặt trận là hiện thân sinh động của tinh thần sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, tâm huyết cống hiến sức lực, trí lực cho cộng đồng, xã hội vì cuộc sống tốt đẹp, ấm no, hạnh phúc của nhân dân và cộng đồng dân cư trên quê hương Yên Bái. Đặc biệt, 160 vị Trưởng ban Công tác Mặt trận có mặt hôm nay là đại diện của những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa “Người tốt, việc tốt”, xứng đáng là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả hoạt động của các bác, các anh, các chị đã góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Thành tích của các Trưởng ban công tác Mặt trận đã góp phần xây dựng, bồi đắp, tô thắm thêm truyền thống đại đoàn kết các dân tộc của chúng ta”, bà Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái biểu dương 160 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO