Yên Bái: Kiểm soát chặt các ổ dịch Covid-19 tại cộng đồng

Đ.TRƯỜNG 30/12/2021 09:00

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 tại tỉnh đã được quản lý, điều trị.

Bác sĩ Lê Thị Hồng Vân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, để phòng, chống dịch hiệu quả, tỉnh Yên Bái đã siết chặt quản lý với mục tiêu: Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong do Covid-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; thực hiện mục tiêu kép, chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, phấn đấu trong năm 2021.

Tại thành phố Yên Bái và các huyện Yên Bình, Trấn Yên (những nơi xuất hiện F0 tại cộng đồng), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương này đã yêu cầu tất cả các xã phường, thị trấn tập trung truy vết thần tốc, rà soát các trường hợp F1, F2 và những người liên quan đến các ca bệnh; đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với tất cả các chợ dân sinh, nhà hàng quán ăn, quán karaoke, massage và các tụ điểm tập trung đông người... Các cơ sở kinh doanh ăn uống đã đồng loạt đóng cửa hoặc chỉ bán hàng mang về, bán online. Cùng với đó, tỉnh Yên Bái đã cho học sinh một số trường mầm non nghỉ học do có liên quan trực tiếp đến trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Một số trường tiểu học cho học sinh nghỉ tạm thời để chờ kết quả lấy mẫu xét nghiệm do có liên quan đến các ca F1. Tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4252/BCĐ-VX chỉ đạo triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình), thị trấn Cổ Phúc, xã Minh Quán, xã Việt Thành (huyện Trấn Yên).

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: karaoke, mát xa, khu vui chơi, giải trí và tập luyện thể thao. Riêng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán bia...) yêu cầu không bán hàng tại quán, chỉ được bán đem về nhà hoặc bán hàng online. Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (trên 20 người), tạm dừng tổ chức tiệc cưới cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thời gian thực hiện: Từ 19h ngày 28/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 1/12, kiểm tra công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp để nhanh chóng dập dịch trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Công tác xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm tầm soát được thực hiện hiệu quả; các biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca F0 được thực hiện kịp thời. Cơ bản các ca F0 từ các F1 đã được cách ly tập trung vào những ngày trước đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái: Kiểm soát chặt các ổ dịch Covid-19 tại cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO