Yên Bái, Sơn La: Ngập nặng vì mưa lớn

Hồng Hạnh 26/05/2016 08:05

Mưa lớn kéo dài từ đêm 23 đến hết ngày 25/5 đã gây ngập nặng cho một số tỉnh miền Bắc; đặc biệt đối với hai tỉnh Sơn La, Yên Bái.

Tại Yên Bái, mưa to kéo dài gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái, khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều diện tích lúa, ngô, rau màu, cầu cống và đường xá bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh này, đến 14h 24/5, mưa lũ khiến một người ở huyện Yên Bình chết đuối, 206 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Nhiều hộ gia đình đã phải di dời do nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở.

Tại thành phố Yên Bái, do mưa lớn, nước không thoát kịp kết hợp với nước lũ suối Khe Dài dâng cao đã gây ngập úng cục bộ ảnh hưởng 192 nhà dân tại nhiều khu vực ở các phường Minh Tân, Nguyễn Phúc, Yên Ninh,…

Về giao thông, tuyến Quốc lộ 70 bị ngập úng, ách tắc ở 2 vị trí: Km 4 xã Đại Đồng và Km 10 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Và tại tỉnh lộ 166 đường Quy Mông- Đông An đoạn cầu Ngòi Viễn đã bị ngập, nước lũ dâng cao từ 50 - 70 cm khiến cho người và các phương tiện giao thông gặp khó khăn khi qua lại. Đồng thời, mưa lớn đã gây ngập úng trên 83 ha lúa, hoa màu; tràn, vỡ 11 ao cá..., ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Tại Sơn La, trận mưa lớn làm nước trên suối Nậm La dâng cao gây ngập úng tại nhiều khu vực dọc theo hai bờ suối, cản trở giao thông đi lại và thiệt hại toàn bộ diện tích lúa, ngô và rau màu của bà con bản Hẹo, phường Tô Hiệu, Bản Lầu, phường Chiềng Lề… Tại xã Chiềng Xôm, mưa lớn đã làm ngập hàng trăm ha lúa chuẩn bị vào thời kỳ thu hoạch; hơn 20 ao cá và nhiều diện tích đất trồng hoa hồng của người dân bị thiệt hại. Tại phường Tô Hiệu, TP Sơn La, hàng chục hộ dân ở đây phải thức trắng để lo chạy ngập, tát nước tràn vào nhà, đến khi nước ngập cao quá thì bê đồ chạy.

Mưa lớn cũng đã làm nhiều tuyến đường tỉnh lộ đi các xã vùng cao của huyện Mộc Châu, Bắc Yên và các xã vùng ven hồ Hoà Bình bị sạt lở làm ách tắc giao thông. Theo thống kê ban đầu, mưa lũ khiến trên 30 ngôi nhà bị sạt lở, sập và ngập trong nước; 14 ha ngô, trên 120 ha lúa và 20 ha ao cá bị ngập úng.

Cùng với Sơn La, Yên Bái, một số tỉnh như Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Hà Nội... cũng có mưa lớn gây ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái, Sơn La: Ngập nặng vì mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO