Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Loạt xe siêu trường siêu trọng 'hoành hành' trên đường dân sinh

Nhóm PV 20/12/2022 19:05

Rầm rộ hoạt động, di chuyển rầm rập trên đường dân sinh bất chấp biển cấm, đó là hình ảnh không còn xa lạ đối với người dân huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khi chứng kiến hàng loạt xe trọng tải lớn hàng ngày nối đuôi hoạt động.

Loạt xe siêu trường siêu trọng 'hoành hành' trên đường dân sinh.

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân trên địa bàn xã Trung Kiên, xã Nguyệt Đức,… thuộc huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) liên tục phản ánh về tình trạng xe quá tải di chuyển trên đường dân sinh gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Đại Đoàn Kết tại đây cho thấy, hàng loạt xe trọng tải lớn như Howo, xe đầu kéo vận chuyển cát từ các bến bãi tập kết cát sỏi trên địa bàn xã Trung Kiên hiện đang hoạt động rất sôi nổi.

Cùng với hoạt động tập kết vật liệu xây dựng, những chuyến xe chở cát với số lượng lớn, có dấu hiệu quá trọng tải cho phép mang các biển logo như Hoàng Hưng, Minh Ngọc, Thạch Anh... hàng ngày di chuyển qua các tuyến đường dân sinh trở thành nỗi bức xúc đối với người dân địa phương nơi đây.

Đáng nói, dù cơ quan chức năng đã đặt biển thông báo trọng tải cho phép chỉ 10 tấn, tuy nhiên, những chiếc xe siêu trường, siêu trọng này vẫn ngang nhiên đi lại. Trong suốt quá trình tác nghiệp, PV cũng không hề thấy bất kì sự kiểm tra, giám sát nào hay bóng dáng của lực lượng chức năng.

Không những vậy, những chiếc xe này còn mặc sức phóng đi với tốc độ nhanh, dù trên tuyến đường di chuyển gần sát trường THPT Phạm Công Bình, nơi rất nhiều học sinh qua lại. Điều này khiến không ít phụ huynh lo lắng và bức xúc trước những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn, mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, ghi nhận thực tế của PV Báo Đại Đoàn Kết cũng cho thấy, nhiều đoạn đường khói bụi mù mịt nơi những chiếc xe này đi qua cũng không hề được tưới nước để giảm thiểu ô nhiễm môi trường...

Trong khi đó, đây lại đang là thời điểm Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.

Lý do gì khiến những chiếc xe siêu trường, siêu trọng ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài mà không gặp phải sự cản trở nào từ lực lượng chức năng vẫn đang là câu hỏi lớn mà người dân huyện Yên Lạc mong chờ câu trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Loạt xe siêu trường siêu trọng 'hoành hành' trên đường dân sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO