Yêu cầu các trường tuyệt đối không để xảy ra bạo hành trẻ em

Xuân Long 01/12/2015 09:05

Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không an toàn hoặc để trẻ bị tai nạn thương tích trong nhà trường; đặc biệt, tuyệt đối không có nạn bạo hành trẻ em trong tất cả các nhà trường. 

Các trường cũng được yêu cầu kiện toàn Ban chỉ đạo công tác y tế trường học (đối với trường mới thành lập hoặc có thay đổi nhân sự). Mỗi trường phải có cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về công tác y tế trường học, được tập huấn để thực hiện tốt các hoạt động sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích. Giáo viên, cán bộ, nhân viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ. Căn cứ kế hoạch của địa phương, hàng năm các trường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lập và triển khai kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích của cơ sở.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận Trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trên cơ sở nhận xét, đánh giá của phòng GD&ĐT về kết quả tự đánh giá của trường để trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét ra quyết định công nhận; làm tốt việc lưu giữ kết quả cũng như hồ sơ theo từng năm, giai đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu các trường tuyệt đối không để xảy ra bạo hành trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO