Yêu cầu chủ nhà trọ cam kết không trục lợi tiền điện

T.Như 02/10/2021 06:00

Ngày 1/10, theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) để đảm bảo cho những người thuê trọ như sinh viên, công nhân, người lao động… được hưởng giá điện theo đúng quy định của Nhà nước, đơn vị đã yêu cầu 16.358 chủ nhà trọ trên địa bàn thực hiện ký cam kết thu tiền điện của người thuê nhà đúng giá quy định.

Cùng với đó, EVNHANOI đã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an quản lý địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn các hộ cho thuê trọ lập sổ ghi chép, lưu thông tin sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải trả của từng phòng trọ, ký xác nhận trả tiền của người thuê trọ hàng tháng theo biểu mẫu của Sở Công Thương Hà Nội.

Mặt khác, EVNHANOI thực hiện niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại nơi tiếp dân của UBND xã, phường, thị trấn, bảng tin các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hội trường các khu dân cư, tổ dân phố, các điểm cho thuê trọ. Đơn vị này cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ có hành vi thu tiền điện của người thuê trọ cao hơn giá quy định, báo cáo đơn vị có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu chủ nhà trọ cam kết không trục lợi tiền điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO