Yêu cầu đình chỉ trang trại lợn xả thải trực tiếp ra môi trường

Hạnh Nguyên 24/04/2017 18:05

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu Sở TN&MT và UBND huyện Can Lộc đình chỉ hoạt động của trang trại nuôi lợn nằm sát hồ Vực Trống nhưng đang xả thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý.

Nước ở lòng hồ Vực Trống ô nhiễm nghiêm trọng

Ngày 24/4, ông Đặng Bá Lục, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh thông tin: Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả phân tích nguồn nước tại hồ Vực Trống (xã Phú Lộc, huyện Can Lộc).

Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra thực địa tại khu vực hồ chứa mới đây, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn dẫn đầu đã phát hiện một trang trại chăn nuôi lợn xả thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh trong bài “Hà Tĩnh: Hồ Vực Trống “hấp hối”, đây là hồ chứa 13 triệu m3 nước, có nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho 1.329ha đất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt cho hơn 21.000 người dân. Tuy nhiên thời gian gần đây nước hồ bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân, khiến bà con rất bức xúc. Trong khi đó, “thủ phạm” gây nên hiện tượng này lại chưa được chỉ mặt.

Ngay sau khi bài báo phản ánh, đoàn công tác do ông Đặng Ngọc Sơn dẫn đầu đã trực tiếp thị sát tại hồ chứa nước và toàn bộ khu vực lòng hồ Vực Trống. Sau đó, kiểm tra hai trang trại chăn nuôi với quy mô gần 1.000 con lợn của ông Nguyễn Đình Thắng và ông Trần Tất Đạt nằm sát khu vực lòng hồ.

Qua kiểm tra, đoàn công tác xác định cả hai trang trại chăn nuôi lợn đều vi phạm nghiêm trọng vấn đề xử lý môi trường sau chăn nuôi. Đặc biệt, trang trại chăn nuôi của ông Nguyễn Đình Thắng xả thải trực tiếp ra môi trường mà không qua xử lý.

Ông Sơn đã yêu cầu Sở TN&MT và UBND huyện Can Lộc đình chỉ hoạt động của trang trại nuôi lợn do ông Thắng làm chủ, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm và đề nghị khắc phục hệ thống xả thải trước khi được hoạt động trở lại.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Sau khi phát hiện các vi phạm trong quá trình xả thải của hai trang trại, chúng tôi đã lập biên bản xử phạt đồng thời yêu cầu các trang trại cần phải hoàn thiện hệ thống xả thải trước ngày 30/5. Sau thời điểm trên, đoàn công tác sẽ tiếp tục vào kiểm tra, nếu chưa hoàn thiện sẽ tiến hành đình chỉ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu đình chỉ trang trại lợn xả thải trực tiếp ra môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO