Yêu cầu kiểm tra kẹo chocolate Mỹ có nguy cơ gây hại

Trần Ngọc Kha - K.Duy 26/02/2016 09:10

Những ngày này, dư luận vô cùng bất ngờ và đổ dồn sự quan tâm đến thông tin Mars - hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ đã ra lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu tất cả sản phẩm kẹo chocolate thanh mang nhãn hiệu Mars, Snickers và Milky Way được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Hà Lan sau khi khách hàng phát hiện một mảnh nhựa trong sản phẩm.

Yêu cầu kiểm tra kẹo chocolate Mỹ  có nguy cơ gây hại

Công ty Mars đã tiến hành thu hồi sản phẩm chocolate trên toàn thế giới.

Cùng với đó là sự sửng sốt trước thông tin chỉ một ngày sau sự việc hãng Johnson-Johson (J&J) phải chi 72 triệu USD tiền bồi thường cho một phụ nữ vì phấn rôm của hãng này gây ung thư buồng trứng, giới chuyên gia sức khỏe đã chứng minh được rằng việc phấn rôm có khả năng như vậy là hoàn toàn có thể, xét về mặt sinh học.

Hãng Telegraph của Anh hôm 25-2 dẫn lời ông Paul Pharoah, Giáo sư chuyên nghiên cứu về Ung thư của nước này, nói rằng các hạt phấn rôm có thể thâm nhập vào ống dẫn trứng của phụ nữ và gây nên chứng sưng tấy ở buồng trứng của họ và cuối cùng sẽ gây ra ung thư. Dù rủi ro là nhỏ, nhưng ông Pharoah nói rằng phấn rôm vẫn khiến phụ nữ sử dụng nó tăng tỷ lệ phát triển ung thư buồng trứng. Nói về rủi ro mắc ung thư do phấn rôm, ông Pharoah nói: “Bột phấn rôm sử dụng xung quanh vùng kín có thể thâm nhập vào ống dẫn trứng của phụ nữ và sau đó vào buồng trứng, gây sưng tấy, và có khả năng biến thành ung thư buồng trứng”. J&J hiện đang phải đối mặt với khoảng 1.200 đơn kiện từ các khách hàng ở Mỹ, những người cho rằng họ đã không được cảnh báo về rủi ro gây ung thư của các sản phẩm mà họ mua của công ty này.

Có thể nói đây 2 sản phẩm nổi tiếng và thông dụng được người tiêu dùng trên khắp thế giới và cả Việt Nam ưa chuộng.

Ngày 24/2 nhận được thông tin cảnh báo về việc Công ty Mars của Anh đã tiến hành thu hồi các sản phẩm chocolate sản xuất tại Hà Lan được bán chủ yếu ở các nước châu Âu: Đức, Pháp, Anh và một số quốc gia châu Á khác trong đó có Sri Lanka và cả Việt Nam... vì những sản phẩm này có thể chứa các mẩu nhỏ chất dẻo, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm này ở Việt Nam kiểm tra, báo cáo số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng nói trên (nếu có), số lượng tồn kho, số lượng đã tiêu thụ và gửi về Phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm trước ngày 27/2.

Về việc này, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho rằng: Đây là việc làm tỏ ra hãng kẹo này hoạt động rất chuyên nghiệp, ưu tiên và coi bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng là trên hết. Chỉ một mảnh nhựa lẫn vào sản phẩm chứ chưa phải là những dị vật gì khác nghiêm trọng mang tính chất chất hoá học hay vi sinh gây hại mà họ đã thu hồi sản phẩm như vậy chứng tỏ họ rất ý thức tới việc bảo vệ thương hiệu sản phẩm cũng như thương hiệu công ty. Với động thái này, mặc dù họ phải chịu tốn kém, thậm chí thiệt hai không nhỏ, nhưng đổi lại, người tiêu dùng sẽ thêm phần tín nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu kiểm tra kẹo chocolate Mỹ có nguy cơ gây hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO