Yêu cầu một công ty dừng việc khai thác cát

Chí Đại 02/06/2017 15:15

Chiều 2/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có văn bản số 3266/UBND-NNTN về việc yêu cầu dừng khai thác cát tại thôn An Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi.

Người dân thôn An Phú tập trung chặn xe chở cát.

Theo văn bản này, UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu công ty TNHH Xây lắp Minh Thành (đơn vị làm chủ dự án) dừng việc khai thác cát kể từ ngày 2/6/2017 và di chuyển các thiết bị xe, máy ra khỏi khu vực mỏ cát tại thôn An Phú, xã Tịnh An.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở TN&MT tỉnh phối hợp Sở NN&PTNN tỉnh, UBND TP Quảng Ngãi, các đơn vị liên quan đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc khai thác cát do Công ty thực hiện tại bãi cát và tổ chức họp dân tại các thôn An Phú và thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An để nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người dân, trên cơ sở đó thông tin đầy đủ cho người dân biết về mức độ và tác động của dự án đến môi trường xung quanh, nhằm tạo sự đồng thuận trong dân, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/6.

Trước đó, chiều 24/5, người dân thôn An Phú và Ngọc Thạch, xã Tịnh An đã tập trung chặn xe chở cát và máy của công ty TNHH Xây lắp Minh Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu một công ty dừng việc khai thác cát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO