Yêu cầu triển khai công tác y tế ứng phó với nắng nóng kéo dài

X.Thuỷ 06/08/2019 06:00

Bộ Y tế vừa có công điện số: 843/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế về việc triển khai công tác y tế ứng phó với nắng nóng kéo dài, hạn hán xâm nhập mặn. Từ đầu hè thu năm 2019 nắng nóng diện rộng xảy ra liên tiếp, kéo dài trong nhiều ngày, nhất là khu vực Trung Bộ, trong khi lượng mưa rất hạn chế gây thiếu hụt lượng mưa so với trung bình nhiều năm.

Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài, thiếu nước sạch tại các cơ sở y tế và nước sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; đặc biệt chú trọng bảo đảm đủ nước sạch, vệ sinh môi trường cho các cơ sở y tế và bệnh nhân điều trị nội trú. Tăng cường giám sát các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, bệnh do muỗi truyền bệnh, bệnh ngoài da… quản lý tốt các nguồn bệnh lây nhiễm, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường và diệt các véc tơ truyền bệnh (ruồi, muỗi, chuột); Chuẩn bị các tổ đội y tế cơ động, sẵn sàng cơ động hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; phân công cán bộ y tế thường trực tại các khu vực lao động ngoài trời, sẵn sàng cấp cứu say nắng, say nóng cho người lao động.

Rà soát, bổ sung nguồn thuốc, dịch tuyền, vật tư y tế dự trữ phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, sốt xuất huyết… trong mùa nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu triển khai công tác y tế ứng phó với nắng nóng kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO