Yêu đất nước mình hơn

N.Quang-Đ.Xá-T.Quang -V.Nhất 28/01/2018 07:35

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết U23 châu Á vang lên, trên khắp các đường phố trung tâm Thủ đô Hà Nội là những làn sóng người, trên tay là cờ đỏ sao vang. Dù không giành được ngôi vô địch, nhưng ai cũng tự tin mình là người chiến thắng. Những gương mặt rạng ngời, những tiếng hô vang dội: “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!” kéo dài tưởng như không bao giờ dứt.

Yêu đất nước mình hơn

Người dân TP Hồ Chí Minh hân hoan trong chiều 27/1. Ảnh: Đoàn Xá.

Xung quanh hồ Hoàn Kiếm người đông như chưa bao giờ đông đến thế. Nhiều nhóm thanh niên nam nữ tay trong tay cùng hát vang “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Chiều tối ngày 27/1, trời Hà Nội lạnh, lại mưa. Nhưng không vì thế mà người ta không ra đường. Đường Tràng Thi, Bà Triệu, Lê Duẩn... người xe như nêm. Ai cũng cảm thấy tự hào, ai cũng cảm thấy yêu đất nước hơn. Chiến thắng tầm châu lục của môn bóng đá đã đem đến sự gắn kết đến không ngờ. Đường xã đông kìn kịt người nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười thân ái.

Tại TP Hồ Chí Minh, người dân cũng ra đường rất đông. Ai cũng cho rằng U23 Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước một đối thủ mạnh trong điều kiện thời tiết hết sức khó khăn, mưa tuyết dày đặc. Khu vực trung tâm như phố rất nhiều đoàn người với cờ đỏ sao vàng diễu hành, ăn mừng chiến thắng. Tuy có tiếc nuối nhwung ai cũng phấn khích trước màn trình diễn rất tốt của các cầu thủ chúng ta.

Chiều tối qua khắp các nẻo đường của TP Cần Thơ rợp một màu cỏ đỏ sao vàng, với khí thế hừng hực. Đặc biệt, tại các trường đại học, người xem trận chung kết rất đông, và ngay sau khi tiếng còi kết thúc vang lên là một bữa tiệc rộn ràng của âm thanh, với những tiếng reo hò vang dội. Trần Văn Tường- sinh viên k41, trường Đại học Cần Thơ cho biết: “Em đến hội trường của trường từ 10h sáng mà còn không có chỗ ngồi xem. Tan trận đấu rồi mới được chung vui với mọi người”. Tại công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều), người ta đi như đi hội, trong niềm vui khó tả.

Còn tại thành phố biển Nha Trang, nơi được coi là có những người hâm mộ bóng đá nhất cả nước, không khí cũng vô cùng náo nhiệt. Chưa bao giờ ngọn lửa lại cháy trong lòng người dân phố biển đến thế. Anh Lê Xuân- trú tại xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang cũng chia sẻ: Khi Việt Nam bị dẫn trước 1-0 tôi tin tưởng các cầu thủ cảu ta sẽ làm được và đúng như vậy. Bàn thắng như một đường cong, một cầu vồng trong tuyết thật đẹp vô cùng. Không giành được chức vô địch nhưng tôi không buồn. Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu đất nước mình hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO