Youtube chặn 7.000 clip, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên mạng

Theo Dantri 12/05/2019 10:20

Youtube đã chặn 7.000 clip, gỡ 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng. Facebook cũng đã gỡ 208/211 tài khoản giả mạo, 2.444 link rao bán, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp...

Youtube chặn 7.000 clip, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên mạng

Nhiều clip độc hại trên Youtube.

Theo thông tin tổng hợp việc thực hiện Nghị quyết số 113/2015 của Quốc hội khóa XIII và các Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động chất vấn từ Văn phòng Chính phủ, thời gian qua đã có hàng nghìn nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam của Facebook, YouTube bị xử lý, xóa bỏ.

Báo cáo tổng hợp cho biết, đến thời điểm này, Google đã ngăn chặn hơn 7.000 video clip, gỡ nguyên 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng xã hội YouTube, đã gỡ 58/63 trò chơi vi phạm pháp luật Việt Nam trên kho ứng dụng Google Play.

Đối với Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã gỡ bỏ 208/211 tài khoản giả mạo, 2.444 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, hơn 200 link bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam, gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc.

Một ông lớn khác là Apple cũng đã cho biết đã gỡ bỏ 9/15 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai đồng bộ biện pháp đấu tranh về an ninh chính trị, kinh tế, kỹ thuật để yêu cầu Facebook và Google phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam như xử lý, ngăn chặn nội dung, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Đồng thời, Chính phủ tiếp tục làm việc và yêu cầu Google và Facebook mở văn phòng đại diện và lưu trữ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam theo đúng quy định của Luật An ninh mạng.

Ngoài ra, báo cáo của Chính phủ cho hay đã thiết lập nhóm công tác giữa Facebook và Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan đầu mối (với sự tham gia của một số bộ, ngành có liên quan như Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế, Bộ Công an) để trao đổi về các vấn đề còn tồn tại, trong đó sẽ tập trung 3 nhóm vấn đề chính: vi phạm về nội dung (bao gồm cả quảng cáo), phát triển kinh tế và thuế.

Trong năm nay tại Việt Nam, Youtube liên tiếp dính "phốt" về việc tiếp tay giúp cho các kênh độc hại phát tán các nội dung làm ảnh hưởng đến giới trẻ. Điển hình có kênh Youtube của Khá Bảnh, một giang hồ mạng với các video đ mô tả hành động bạo lực, dạy dỗ đàn em, cờ bạc, ăn chơi thác loạn... Và thu về lợi nhuận một tháng hàng trăm triệu đồng như lời khai của Khá Bảnh trước cơ quan điều tra.

Đối với Facebook, mạng xã hội này liên tiếp xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo, gây bức xúc dư luận. Trong tháng 3 năm nay, Facebook bất ngờ xuất hiện nhiều tài khoản mang tên "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" hay “Ban Tuyên Giáo Đảng Cộng Sản Việt Nam”... liên tiếp đăng tải "Cảnh giác với chiêu bài bảo vệ nước mắm truyền thống" với nội dung hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang và dư luận xấu trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Youtube chặn 7.000 clip, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO