YouTube lập nhóm chuyên trách 10.000 người để kiểm duyệt nội dung

Theo Vietnamplus 05/12/2017 15:55

YouTube sẽ tăng cường chính sách kiểm duyệt các nội dung đăng tải trước nguy cơ đối mặt với làn sóng tẩy chay từ các nhà quảng cáo.

Trong tuyên bố ngày 5/12, Giám đốc điều hành trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới này, bà Susan Wojcicki cho biết nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng YouTube để đăng tải các thông tin không phù hợp, nhằm "lừa gạt, bóp méo sự thật, quấy rối và thậm chí là gây hại" cộng đồng.

Ban lãnh đạo công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google - chủ sở hữu của YouTube, quyết định thành lập một nhóm chuyên trách gồm khoảng 10.000 nhân viên, có nhiệm vụ sàng lọc các nội dung xấu và cực đoan được đăng tải trên trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Hồi tuần trước, YouTube đã gỡ bỏ 150.000 video có liên quan tới trẻ em, sau khi tiếp nhận những phản hồi trực tuyến không lành mạnh từ người xem.

Đây là một phần trong chiến dịch xóa bỏ hàng loạt tài khoản, tắt tính năng bình luận và gỡ quảng cáo khỏi các kênh trá hình nội dung thân thiện với trẻ nhỏ, sau việc hàng loạt các nhãn hàng lớn như Adidas, Mars hay HP... tuyên bố cắt hợp đồng với YouTube khi phát hiện các quảng cáo của mình bị đặt cạnh các video có nội dung tiêu cực, như xâm hại trẻ em hay phân biệt chủng tộc.

Theo bà Wojcicki, YouTube đã phát triển thuật toán máy tính, theo đó có thể nhận dạng các video có nội dung xấu, cực đoan hoặc đe dọa sự an toàn của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng YouTube vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này khiến người truy cập có thể tìm kiếm những video có nội dung thiếu lành mạnh một cách dễ dàng, thậm chí thuật toán của YouTube còn tự động đề xuất các video tương tự khiến người dùng dễ dàng bị tiếp thị đến những nội dung độc hại.

YouTube là trang web chia sẻ video của Mỹ do 3 cựu nhân viên của Paypal tạo ra vào tháng 2/2005. Trang web cho phép người dùng xem, đăng tải, xếp hạng, chia sẻ, bình luận và tạo tài khoản cá nhân. Tháng 11/2016, Google đã mua lại trang web này với giá 1,65 tỷ USD.

Những đoạn quảng cáo và hợp đồng ký kết với các công ty lớn là yếu tố chính mang tới gần 8 tỷ USD doanh thu hằng năm cho Google.

Theo điều tra của báo The Times, khi một video được đính kèm quảng cáo nhận được 1.000 lượt xem, cả YouTube và người đăng tải video đều sẽ thu về một khoản "hoa hồng."

Khoản tiền này đến từ các thương hiệu trả tiền để được xuất hiện trên YouTube, do đó việc YouTube kiểm duyệt thông tin không chặt chẽ khiến nhiều khách hàng rất không hài lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    YouTube lập nhóm chuyên trách 10.000 người để kiểm duyệt nội dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO