Cơn mưa bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết

Khánh Vy 07/12/2022 07:01

Hattrick bàn thắng của tiền đạo trẻ Goncalo Ramos cùng những bàn thắng của Pepe, Guerreiro và Rafael Leao đã đem lại chiến thắng đầy bất ngờ 6-1 trước Thụy Sĩ cho Bồ Đào Nha cùng tấm vé vào tứ kết. Thụy Sĩ chỉ có được bàn danh dự nhờ công của Manuel Akanji.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ hứa hẹn căng thẳng và chặt chẽ.

Thụy Sĩ với lối chơi khoa học, kỷ luật sẽ là thuốc thử mạnh cho đội bóng chơi đầy kỹ thuật như Bồ Đào Nha trong cuộc quyết đấu giành suất cuối cùng vào tứ kết. Thụy Sĩ chưa bao giờ thắng 3 trận tại một kỳ World Cup và đây sẽ là cơ hội để cho họ làm điều đó sau 2 chiến thắng ở vòng bảng. Dù không có ngôi sao trong đội hình như BĐN nhưng sức mạnh của Thụy Sĩ nằm ở sự gắn kết của toàn đội.

Ronaldo phải ngồi trên băng ghế dự bị ngay từ đầu.

Bước vào trận đấu này, HLV Santos đã để siêu sao Ronaldo ngồi trên ghế dự bị. Tại World Cup 2022, Ronaldo mới ghi 1 bàn, đó là cú đá phạt đền vào lưới Ghana. Sau đó, anh bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn, thậm chí mắc lỗi khiến "Seleccao" thua Hàn Quốc ở lượt cuối vòng bảng.

Sau vòng bảng, Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu duy nhất bị điền vào đội hình tệ nhất vòng bảng World Cup, theo đánh giá của Sofascore. Người đá chính thay Ronaldo là Goncalo Ramos - cầu thủ mới chơi 10 phút trong ba trận vòng bảng.

Embolo là người có pha dứt điểm đầu tiên cho Thụy Sĩ.

Bồ Đào Nha nhập cuộc khá tốt khi giữ bóng nhiều nhưng những cơ hội thực sự họ chưa thể tạo ra trong những phút đầu trận trước Thụy Sĩ. Trong khi đó, Embolo là người có pha dứt điểm đầu tiên cho Thụy Sĩ với cú sút chính diện khung thành Bồ Đào Nha nhưng bóng chạm chân Pepe và chỉ đem về cho đội nhà quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Kể từ sau tình huống này, trận đấu hấp dẫn hơn hẳn sau bàn mở tỷ số khi Thụy Sĩ đẩy cao đội hình hơn trong khi Bồ Đào Nha cũng hưng phấn và phản công rất sắc nét.

tiền đạo Boncalo Ramos tung cú sút cực mạnh mở tỉ số trận đấu.

Bước ngoặt quan trọng của trận đấu đã đến ở phút 17 khi tiền đạo Boncalo Ramos trong ngày thi đấu thay Ronaldo đã lập công cho tuyển Bồ Đào Nha, cú sút bất ngờ, quyết đoán ở góc cực hẹp của Ramos khiến Sommer không kịp trở tay.

Ramos ăn mừng bàn thắng.

Không tạo ra một thế trận lấn lướt từ đầu trận nhưng bàn thắng khai thông bế tắc cùa Goncalo Ramos đã giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha giải tỏa tinh thần và kể từ đây họ là những người làm chủ trận đấu. Tuyển Bồ Đào Nha đã chơi bóng thanh thoát hơn sau bàn mở tỷ số, một trong số đó là cú sút nẩy lửa của Otavio từ ngoài vòng cấm rất nguy hiểm nhưng rất tiếc là bóng vào tay thủ môn Sommer.

Chẳng ai có thể ngờ hiệu ứng Ronaldo ngồi ngoài đã đem lại sự phấn khích, thanh thoát đến như vậy cho các cầu thủ Bồ Đào Nha. Họ liên tục tạo ra những pha bóng đầy nguy hiểm đến từ những pha đi bóng đầy kỹ thuật và sự gắn kết trước khung thành Thụy Sĩ.

Ở hiệp đấu đầu tiên này, Thụy Sĩ cũng đã có cơ hội tốt để đem về bàn gỡ hòa khi Shaqiri có pha sút phạt trực tiếp cực đẹp bằng cái chân trái của mình suýt san bằng tỷ số, rất tiếc thủ môn Costa kịp chạm tay vào bóng chịu quả phạt góc.

Lão tường Pepe nâng tỉ số lên 2-0.

Chẳng ai có thể ngờ, một trận đấu được dự đoán rất khó khăn, chặt chẽ giữa 2 đội trước trận đã lại là một sân chơi trình diễn lối chơi tấn công đầy hiệu quả của Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha triển khai bóng tốt từ hai cánh để tận dụng tốc độ của Felix và Bruno để uy hiếp khung thành tuyển Thụy Sĩ.

Tới phút 33, lão tướng Pepe ở độ tuổi 39 đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới tuyển Thụy Sĩ sau pha đá phạt góc của Bruno Fernandes nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Pepe ăn mừng bàn thắng đầy phấn khích.

Một hiệp đấu thăng hoa và đầy thành công của Bồ Đào Nha khép lại với việc dẫn trước 2-0 và nó là kết quả để họ tự tin sẽ giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Thụy Sĩ buộc phải chơi tấn công ở hiệp đấu này để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên với những diễn biến không khác hiệp 1 khiến đây là nhiệm vụ khó khăn cho HLV Murat Yakin và các học trò.

Bộ đôi cầu thủ ghi bàn giúp Bồ Đào Nha dẫn Thụy Sĩ 2-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Cách biệt 2 bàn chưa làm hài lòng Bồ Đào Nha. "Seleccao" đẩy cao đội hình gây sức ép ngay đầu hiệp hai và sớm có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Goncalo Ramos một lần nữa sút tung lưới Thụy Sĩ sau pha băng vào đệm bóng hạ gục thủ môn Sommer.

Goncalo Ramos ghi bàn thứ 2 cho riêng mình.

Cơn ác mộng với Thụy Sĩ chưa dừng lại khi chỉ sau đó 4 phút, đến lượt hậu vệ Guerreiro ghi dấu ấn của mình trong trận đấu tưng bừng của tuyển Bồ Đào Nha khi sút tung lưới Thụy Sĩ. Một kết quả quá bất ngờ cho tất cả khi Bồ Đào Nha đã có trận đấu tưng bừng.

Cơn ác mộng của Thụy Sĩ chưa dừng sau bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cùa hậu vệ Guerreiro.

4 bàn thua đã đánh gục tinh thần của Thụy Sĩ. Những gì Shariqi cùng đồng đội làm được chỉ là bàn danh dự sau pha đánh đầu cận thành của Manuel Akanji ở phút 58.

Bàn thắng danh dự của Thụy Sĩ trong trận này do công của Manuel Akanji

Ngày thi đấu thăng hoa và chói sáng của tiền đạo Ramos khép lại khi anh hoàn tất cú hat-trick, đồng thời nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha. Bàn thắng của Ramos đến sau một tình huống chạy chỗ, bấm bóng đầy tinh tế, không cho Sommer cơ hội cản phá. Goncalo Ramos trở thành cầu thủ lập hat-trick đầu tiên của World Cup 2022.

Gomes hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với hattrick có được ăn mừng cùng các đồng đội.

Sau bàn thắng thứ 3, Ramos rời sân nhường chỗ cho Ronaldo. Sự xuất hiện của Ronaldo khiến nhiều CĐV phấn khích, tuy nhiên những gì siêu sao này để lại trong quãng thời gian có mặt trên sân chỉ là một pha sút phạt hàng rào không thành cùng một bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Ronaldo vào sân.

Không chỉ vậy, nhiều người thực sự bất ngờ và lo ngại cho Ronaldo khi trong một pha bóng sở trường từ đường cướp bóng phản công Ricardo Horta chuyền lên nhanh cho Ronaldo nhưng anh không hề có dấu hiệu tốc độ để theo kịp tình huống. Với những gì đã thể hiện, cơ hội ra sân đá chính của Ronaldo ở những trận tiếp theo càng trở nên thấp.

Những gì Ronaldo thể hiện kể từ khi có mặt khiến nhiều người lo lắng cho cơ hội có mặt ở đội hình xuất phát trong trận đấu tiếp theo của anh.

Chiến thắng đậm đà và ấn tượng của Bồ Đào Nha chính thức khép lại ở phút bù giờ sau bàn ấn định tỉ số 6-1 của Rafael Leao bắt đầu từ một pha đột phá bên cánh trái, trước khi dứt điểm kỹ thuật khiến Sommer đứng chôn chân.

Rafael Leao là người ấn định chiến thắng 6-1 cho Bồ Đào Nha.

Trận đấu trên sân Lusail khép lại với chiến thắng ngang tỷ số của một set tennis dành cho Bồ Đào Nha. Ở tứ kết, Ronaldo cùng đồng đội sẽ chạm trán hiện tượng Morocco, đội đã đánh bại Tây Ban Nha bằng loạt luân lưu.

Niềm vui của Bồ Đào Nha.
Nỗi buồn của Thụy Sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơn mưa bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO