Đón đọc Đại Đoàn Kết số 86 ra ngày 27-3-2014

26/03/2014 14:41

 Đại Đoàn Kết số 86 ra ngày 27-3-2014 trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những tin, bài chính sau đây: 

* Phải mất 7 tháng, mà cũng lại là do báo chí phải lên tiếng kêu ca về sự chậm trễ, quả bom được phát hiện từ 8-2013 ở Đắk Nông mới được "lên kế hoạch tháo gỡ” vào ngày hôm qua, 26-3-2014. Phải mất 8 năm, những người đàn bà ở một xã của Quảng Nam bị mất chồng trong cơn bão Chanchu năm 2006 vẫn chưa làm được giấy báo tử cho chồng…Đưa ra góc nhìn về những bất cập này tác giả Cẩm Thúy nhấn mạnh: Trách nhiệm đi bằng gì?

* Ở nước ta, nguồn lực mang lại từ cải cách, đổi mới thể chế hiệu quả chính là thứ năng lượng thiết yếu, không chỉ giúp tiết kiệm, giải phóng sức sản xuất kinh doanh nội tại của khu vực dân doanh mà còn tạo hấp lực thu hút các nhà đầu tư trên thế giới… Thế nhưng trong bài Nguồn lực đổi mới, tác giả Chu Ninh lại cho rằng: "Mặc dù thủ tục hành chính bước đầu được cải cách theo hướng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại và hạn chế đáng lo ngại. Có những "căn bệnh” trong tư duy cải cách hành chính đã bộc lộ làm trì kéo sự phát triển nền sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.

* Qua việc "tái cơ cấu” các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước để Mặt trận và các đoàn thể có địa chỉ tác chiến cụ thể, nhằm làm cho việc triển khai không chồng chéo và đạt hiệu quả cao nhất, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã khẳng định điều đó tại Hội nghị trao đổi kinh nghiệm và tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ngày 26-3…Nhiều ý kiến tại hội nghị này sẽ được PV Anh Vũ phản ánh trong bài Cứ có kiến nghị là dân tìm Mặt trận trên trang Công tác Mặt trận.

* Thêm 120.000 tỷ đồng để dốc sức hỗ trợ thị trường bất động sản, điều chỉnh cơ cấu sản phẩm…đang được kỳ vọng sẽ làm tăng nhiệt cho ngành địa ốc. Cuộc họp bàn triển khai vốn cho bất động sản đã bắt đầu, nhiều ngành nghề liên quan đến xây dựng, vật liệu xây dựng đang chờ có sự chuyển biến lớn…Vậy liệu có thể Kỳ vọng gói tín dụng khủng? Bài viết trên trang Kinh tế - Xã hội sẽ đề cập tới vấn đề này.

* Trạm y tế xã là nơi triển khai các chương trình y tế quốc gia, đơn vị y tế sát dân nhất, có điều kiện tiếp cận và cung cấp các dịch vụ y tế kịp thời, ít tốn kém góp phần đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh xây dựng nếp sống thôn bản, xã phường văn hóa, văn minh. Thế nhưng…Nỗi niềm y tế xã tại Quảng Nam sẽ được PV Tấn Thành phản ánh trong bài viết trên trang Dân chủ - Pháp luật.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK